Jim Whipps, một nhân viên điều tra tiết lộ tỷ lệ tự tử ở vùng nông thôn Wyoming, Mỹ đã tăng vọt và đứng thứ 4 thế giới. Điều này đã khiến nơi đây được mệnh danh là "thung lũng chết" mới của Mỹ, theo Daily Mail.

Nền kinh tế mạnh nhất thế giới đối diện một ‘thung lũng chết’ mới: Điều tra viên lo sợ, hàng loạt ‘cái chết bất thường’ xảy ra
Jim Whipps, một nhân viên điều tra tại Mỹ

Được biết, những vụ tự tử “bất thường” ở hạt Natrona thuộc bang Wyoming bắt đầu từ mùa thu năm ngoái và tiếp tục kéo dài sang năm 2024.

Trước tình hình đó, điều tra viên Jim Whipps đã kêu gọi các Ủy viên hạt Natrona giải quyết vấn đề này, sau khi 12 người - chủ yếu là thanh niên - đã tự tử trong 4 tháng qua. Whipps cũng dự báo sẽ có khoảng 36-40 vụ tự tử trong năm nay. Ông lo sợ tỷ lệ tự tử tăng cao này sẽ vượt mức kỷ lục hồi năm 2019 - thời điểm có 28 người ở hạt Natrona tự tử. Và hiện tại, nguyên nhân cốt lõi vẫn chưa được tìm ra.

Nền kinh tế mạnh nhất thế giới đối diện một ‘thung lũng chết’ mới: Điều tra viên lo sợ, hàng loạt ‘cái chết bất thường’ xảy ra
Hạt Natrona là một trong những khu vực có tỷ lệ tự tử cao nhất ở bang Wyoming, hay tính trong nước Mỹ

Ông Whipps cho hay: "Hạt Natrona là một trong những khu vực có tỷ lệ tự tử cao nhất ở bang Wyoming, hay tính trong nước Mỹ. Thậm chí, dù có tin hay không thì nó có thể là mức cao trên thế giới".

Số liệu thống kê công khai ủng hộ các quan ngại của ông Jim Whipps. Tuy nhiên, Daily Mail không rõ căn cứ vào đâu ông đi đến kết luận hạt Natrona có tỷ lệ tự tử cao thứ 4 trên thế giới.

Theo văn phòng điều tra, có 28 vụ tự tử trong hạt Natrona vào năm 2019. Có 19 vụ vào năm 2020, tức giảm 33% so với năm trước. Mức trung bình từ năm 2012-2019 là gần 24 vụ.

Trang Public News Service dẫn dữ liệu gần đây nhất cho thấy tỷ lệ tự tử của Wyoming đứng đầu cả nước Mỹ. Vì vậy, giới chức địa phương đang tiến hành cải thiện khả năng tiếp cận dịch vụ chăm sóc sức khỏe tâm thần cho người dân.