Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV – mã: BID) đang thông báo bán đấu giá nhiều bất động sản là nhà ở, đất ở....

Cụ thể, ngân hàng thông báo bán đấu giá nguyên lô không tách rời gồm quyền sử dụng đất thuộc thửa đất số 707 và 747, tờ bản đồ số 37 tại thị trấn Tân Túc, huyện Bình Chánh, TP.HCM. Trong đó, thửa đất số 707 có diện tích 80,1 m2, là đất trồng cây hàng năm khác, thời hạn sử dụng đến năm 2065.

Bên cạnh đó, thửa đất số 747 có diện tích 2.080,1 m2, gồm đất ở tại đô thị 1.741,8 m2 và đất trồng cây lâu năm 338,7 m2. Thời hạn sử dụng đối với đất ở tại đô thị là lâu dài; đất trồng cây lâu năm thời hạn đến năm 2065.

Khối tài sản này được BIDV rao giá khởi điểm từ 29,97 tỷ đồng. Người tham gia đấu giá được tạo điều kiện tham khảo tất cả hồ sơ pháp lý của tài sản, xem hiện trạng tài sản và hoàn toàn chịu trách nhiệm khi quyết định mua tài sản.

BIDV cho biết trong trường hợp diện tích thực tế chênh lệch so với giấy chứng nhận thì người trúng đấu giá tự liên hệ với cơ quan nhà nước có thẩm quyền để cấp đổi giấy chứng nhận, tự chịu các chi phí phát sinh liên quan và cam kết không khiếu nại, khởi kiện về vấn đề này.

Ngoài ra, tại Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank - mã: CTG), ngân hàng rao bán 396 quyền sử dụng đất tại nhiều tỉnh thành trên cả nước như Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, TP Hội An (Quảng Nam), TP Cần Thơ, Phú Quốc (Kiên Giang), Tây Ninh, Bà Rịa - Vũng Tàu, Khánh Hòa...để thu hồi nợ.

Trong đó, có nhiều bất động sản là biệt thự, khách sạn, nhà hàng được nhà băng này rao bán thông qua hình thức đấu giá hoặc bán thỏa thuận. một số tài sản được rao bán với giá hàng trăm tỷ đồng như khách sạn 4 sao, 105 phòng, diện tích đất 1.830 m2 được rao bán giá khởi điểm 420 tỷ đồng.