Tại Trường Đại học Kinh tế Quốc dân (NEU), Marketing luôn nằm trong nhóm dẫn đầu về điểm chuẩn. Theo thang điểm 30, điểm ngành này là: 28,00 điểm trong năm 2022; 27,55 điểm năm 2023; 27,78 điểm năm 2024
Trong kỳ tuyển sinh 2024, đây là ngành đứng thứ ba về mức điểm, chỉ sau Quan hệ công chúng và Thương mại điện tử. Trung bình mỗi môn đạt gần 9,3 điểm, mức rất cao thể hiện sự cạnh tranh gay gắt trong tuyển sinh.
Tại Trường Đại học Ngoại thương (FTU), Marketing còn nổi bật hơn khi là ngành có điểm chuẩn cao nhất toàn trường. Cụ thể, điểm ngành này như sau: 28,20 điểm năm 2022; 27,70 điểm năm 2023; 28,10 điểm năm 2024. Điểm này cho thấy sự ổn định và mức độ hấp dẫn của ngành tại trường, đồng thời là thước đo về khả năng cạnh tranh đầu vào khốc liệt ở FTU.
![]() |
Điểm chuẩn cao nhiều năm liên tiếp đã chứng tỏ sức hút của ngành Marketing. Ảnh minh họa |
Không chỉ các trường top, các trường đại học thuộc nhóm giữa như Trường Đại học Thương mại, ĐH Kinh tế – Tài chính TP.HCM (UEH), Học viện Tài chính, Học viện Ngân hàng… cũng ghi nhận mức điểm chuẩn ngành Marketing duy trì ở ngưỡng cao, từ 25 đến 27 điểm.
Đáng chú ý, tại Đại học Thương mại, chương trình Marketing thương mại duy trì mức điểm chuẩn 27,00 điểm trong cả ba năm 2022–2024. Còn các chuyên ngành như Quản trị thương hiệu hay Marketing số dao động từ 26,70 đến 26,75 điểm, tương đương mức trung bình mỗi môn khoảng 8,9 điểm. Các trường nhóm giữa khác như UEH, Học viện Tài chính, Học viện Ngân hàng cũng thường xuyên công bố điểm ngành Marketing nằm trong khoảng 25–27 điểm.
Các chương trình chất lượng cao hoặc giảng dạy bằng tiếng Anh toàn phần thường có mức điểm chuẩn thấp hơn các chương trình đại trà từ 1 đến 2 điểm.
Trong 2–3 năm gần đây, ngành Digital Marketing lần đầu tiên xuất hiện trong danh mục tuyển sinh nhiều trường và nhanh chóng thu hút sự quan tâm. Điểm chuẩn 2024 tại ĐHQG TP.HCM – Đại học Kinh tế – Luật ghi nhận Digital Marketing lên tới 27,10 điểm, vượt cả mức điểm ngành Marketing chính quy truyền thống. Điều này phản ánh sự thích nghi với xu hướng số hóa, tiếp thị trực tuyến ngày càng mạnh mẽ và thị trường lao động đang "khát" nhân sự am hiểu kỹ thuật số.
![]() |
Điểm sàn tuyển sinh ngành Marketing 2025. Ảnh minh họa |
Khi kỳ tốt nghiệp THPT 2025 có độ phân hóa cao, một số chuyên gia dự đoán điểm chuẩn ngành Marketing tại các trường nhóm giữa có thể giảm nhẹ. Tuy nhiên, với các trường top, như NEU và FTU, ngành Marketing vẫn được dự đoán giữ vững mức điểm cao hoặc chỉ giảm nhẹ nếu có.
Cho đến thời điểm hiện tại, một số trường đã công bố điểm sàn tuyển sinh ngành Marketing theo phương thức xét điểm thi THPT 2025:
Trường Đại học Ngoại thương: điểm sàn cao nhất là 24 điểm với khối A00 và 23 điểm với các khối xét tuyển khác.
Trường Đại học Kinh tế Quốc dân: điểm sàn ngành Marketing là 22 điểm ở tất cả tổ hợp A00, A01, D01, D07.
Phần lớn các trường nhóm giữa công bố điểm sàn ngành Marketing trong khoảng 17–20 điểm. Trong đó Trường Đại học Tài chính – Marketing có mức thấp nhất, chỉ từ 15 điểm.