Bước đi mới nhất của Geely tại Việt Nam là hợp tác với Tasco để xây dựng nhà máy sản xuất ô tô tại Thái Bình, dự kiến hoạt động vào năm 2025. Dự án này có tổng vốn đầu tư lên đến 4.000 tỷ đồng, hứa hẹn đưa thị trường ô tô trong nước lên một tầm cao mới. Bên cạnh đó, Geely cũng đã mở hai showroom tại Hà Nội và chuẩn bị ra mắt mẫu xe Geely Coolray – một sản phẩm chiến lược trong phân khúc SUV cỡ B, góp phần gia tăng sức nóng cho thị trường xe Trung Quốc tại Việt Nam.
Khác với nhiều thương hiệu ô tô chỉ tập trung vào sản xuất và lắp ráp, Geely có cách tiếp cận dài hạn khi không ngừng đổ tiền vào R&D. Hiện nay, tập đoàn này vận hành 5 trung tâm nghiên cứu toàn cầu đặt tại Hàng Châu, Ninh Ba (Trung Quốc), Gothenburg (Thụy Điển), Coventry (Anh) và Frankfurt (Đức). Ngoài ra, Geely còn sở hữu 4 studio thiết kế tại Thượng Hải, Gothenburg, Milan và Coventry, nơi quy tụ hơn 1.000 chuyên gia thiết kế nhằm tạo ra những mẫu xe mang đậm dấu ấn sáng tạo.
Chỉ tính đến đầu năm 2024, Geely đã được cấp hơn 29.819 bằng sáng chế trong nhiều lĩnh vực, từ an toàn phương tiện, công nghệ động cơ đến trí tuệ nhân tạo và lái xe thông minh. Nhờ đó, tập đoàn này liên tục ra mắt các nền tảng khung gầm tiên tiến như BMA, CMA, SPA-L và SEA, tạo tiền đề cho các dòng xe điện và xe thông minh trong tương lai.
![]() |
Geely chi 20 tỷ USD cho nghiên cứu và phát triển. Ảnh minh họa |
Một trong những điểm nhấn quan trọng trong chiến lược công nghệ của Geely là phát triển pin Geely Short Blade – một bước tiến lớn trong ngành công nghiệp xe điện. Loại pin này không chỉ có kích thước nhỏ gọn hơn 40% so với pin Blade của BYD mà còn sở hữu tuổi thọ vượt trội với hơn 3.500 lần sạc, tương đương với quãng đường 1 triệu km. Đặc biệt, pin có khả năng sạc nhanh, chỉ mất 17 phút để đạt 80% dung lượng, giúp tăng đáng kể sự tiện lợi cho người dùng.
Khả năng hoạt động trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt cũng là một điểm mạnh của pin Geely Short Blade. Khi thử nghiệm ở nhiệt độ -30°C, pin vẫn giữ được 90,54% dung lượng, vượt trội so với nhiều dòng pin hiện nay. Ngoài ra, công nghệ này còn giúp giảm lượng khí thải CO2 tới hơn 80.000 tấn mỗi năm, góp phần thúc đẩy xu hướng phát triển bền vững.
Nhờ những nỗ lực không ngừng trong lĩnh vực công nghệ, Geely đã được Center of Automotive Management (CAM) công nhận là tập đoàn sản xuất ô tô sáng tạo nhất Trung Quốc và đứng thứ hai thế giới trong việc phát triển các giải pháp xe điện, lái xe tự động và hệ thống hỗ trợ lái tiên tiến (ADAS).
Bên cạnh đó, Geely cũng đang đầu tư mạnh vào AI Digital Chassis – một nền tảng trí tuệ nhân tạo dành riêng cho xe điện, giúp tối ưu hóa khả năng vận hành, tiêu thụ năng lượng và trải nghiệm lái. Công nghệ này hứa hẹn sẽ tạo ra bước đột phá trong cách vận hành xe hơi, giúp các dòng xe của Geely cạnh tranh sòng phẳng với các ông lớn như Tesla, BMW hay Mercedes-Benz.