Ngày 26/8, Carlsberg Việt Nam đã phối hợp với UBND TP Huế tổ chức lễ khánh thành dự án mở rộng Nhà máy bia Phú Bài. Đây là công trình trọng điểm, chào mừng kỷ niệm 80 năm Quốc khánh (2/9/1945-2/9/2025) và Đại hội Đảng bộ TP Huế lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2025-2030.
Với tổng vốn đầu tư gần 90 triệu USD, dự án đã giúp nâng công suất sản xuất của Nhà máy bia Phú Bài thêm 50%, đưa nơi đây trở thành nhà máy có công suất lớn nhất của Tập đoàn Carlsberg tại châu Á.
Ông Andrew Khan, Tổng Giám đốc Carlsberg Việt Nam cho biết, dự án mở rộng không chỉ là câu chuyện tăng quy mô, mà còn thể hiện cam kết lâu dài của Carlsberg tại Việt Nam. Theo ông, doanh nghiệp mong muốn phục vụ người tiêu dùng tốt hơn, củng cố chuỗi cung ứng và tạo dựng những giá trị bền vững cho cộng đồng.
Phó Chủ tịch UBND TP Huế Phan Quý Phương đánh giá cao sự đồng hành của Carlsberg Việt Nam trong hành trình phát triển của thành phố và khu vực miền Trung. Ông nhấn mạnh, việc mở rộng nhà máy Phú Bài không chỉ mang đến chuẩn mực sản xuất tiên tiến mà còn thể hiện trách nhiệm xã hội, môi trường của doanh nghiệp.
![]() |
Lễ khánh thành Nhà máy bia Phú Bài mở rộng |
Năm 2024, nhà máy bia Phú Bài đạt hiệu suất sử dụng nước 2,09hl/hl, nằm trong top 10 cơ sở tiết kiệm nước nhất của Carlsberg tại châu Á và thuộc nhóm nhà máy có mức tiêu thụ nước thấp nhất ngành bia Việt Nam. Nhà máy đang trên lộ trình đạt mức 2,0hl/hl vào năm 2026, đồng thời hướng tới mục tiêu không phát sinh chất thải chôn lấp vào cuối năm 2025 và đạt phát thải ròng bằng 0 trong sản xuất vào năm 2028.
Đến năm 2026, Carlsberg Việt Nam cũng đặt mục tiêu đạt 100% bao bì có thể tái sử dụng hoặc tái chế trên toàn bộ sản phẩm chai, lon và keg, tiếp tục khẳng định cam kết thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn và đổi mới bao bì bền vững.
Công ty TNHH Bia Carlsberg Việt Nam được thành lập năm 1993 theo hình thức liên doanh. Đây là cơ sở sản xuất bia lớn nhất của Carlsberg tại Việt Nam và Đông Nam Á, với diện tích khoảng 11,7ha, sản xuất nhiều thương hiệu nổi tiếng như Huda, Huda Gold, Halida, Carlsberg, Tuborg, Somersby và 1664 Blanc.
Năm 2024, doanh nghiệp duy trì doanh thu và sản lượng ổn định, đồng thời ghi nhận mức tăng 21% ở phân khúc cao cấp.
Có mặt tại Việt Nam hơn 30 năm, Carlsberg Việt Nam đã liên tục đầu tư và đồng hành cùng sự phát triển kinh tế - xã hội. Ngoài hoạt động kinh doanh, công ty còn triển khai nhiều sáng kiến cộng đồng như chương trình cung cấp nước sạch cho hơn 9.000 hộ gia đình miền Trung, trao tặng hàng nghìn phần quà Tết, xây dựng nhà tình nghĩa và hỗ trợ người dân khắc phục thiên tai.