Nhận định chứng khoán 29/12: Cần lưu ý mốc 1.130 điểm, dễ xuất hiện rung lắc
Tổng hợp nhận định từ các công ty chứng khoán

Chứng khoán VCBS: Trung lập - thị trường có thể có rung lắc tại 1.130 điểm

Về góc nhìn kỹ thuật, VN-Index ghi nhận mức tăng chạm mốc 1.130 trong phiên. Ở khung đồ thị 1H, chỉ báo RSI vẫn ở vùng cao cho thấy sự gia tăng trở lại của lực cầu. Xét khung đồ thị ngày, 2 chỉ báo RSI và MACD vẫn chưa đảo chiều trong khi VN Index đang tiệm cận dải Bollinger trên cho thấy xác suất cao thị trường vẫn có thể xuất hiện những phiên rung lắc trong ngắn hạn. Chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư bám sát thị trường và có thể tận dụng các phiên rung lắc để giải ngân từng phần đối với các cổ phiếu trong danh mục lướt sóng T+, đồng thời tranh thủ chốt lời với biên lợi nhuận kỳ vọng ở mức khoảng 3-5%. Nhóm cổ phiếu nên được ưu tiên giao dịch trong giai đoạn này sẽ là các cổ phiếu vốn hóa lớn thuộc một số nhóm ngành như bất động sản, ngân hàng

Chứng khoán Yuanta: Tích cực - thị trường vẫn đang trong xu hướng tăng

Chúng tôi cho rằng thị trường có thể sẽ còn xuất hiện các nhịp rung lắc trong phiên kế tiếp khi chỉ số VN-Index đối mặt với mức kháng cự 1.131 điểm. Đồng thời, chúng tôi lưu ý thị trường chung vẫn đang trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn và các nhóm cổ phiếu có sự phân hóa, trong đó nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn đang có diễn biến rõ ràng hơn và đang dẫn dắt xu hướng thị trường trong ngắn hạn. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn tăng mạnh cho thấy các nhà đầu tư vẫn tiếp tục lạc quan hơn với diễn biến thị trường hiện tại.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức TĂNG. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tận dụng nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu.

Chứng khoán SHS: Tích cực - xu hướng tăng có thể tiếp diễn về 1.150 điểm

VN-Index chững lại khi tiệm cận đường cản trên của kênh tích lũy nhưng xu hướng tăng vẫn có thể tiếp diễn bởi điểm số vẫn còn dư địa tăng khi chưa chạm ngưỡng cản trên của kênh tích lũy trung hạn 1.150-1.250 điểm.

Chứng khoán MAS: Tích cực - điểm số kĩ thuật của thị thường tiếp tục tăng

VN-Index đóng cửa ở quanh vùng giá cao nhất trong ngày và khối lượng dần được cải thiện đã giúp cho điểm số đánh giá kỹ thuật của VN-Index tăng từ mức +4 lên mức +5, và vẫn duy trì trạng thái KHẢ QUAN. Hệ số P/E của VN-Index hiện tại đang ở mức 15,0x.

Nhận định chứng khoán 29/12: Cần lưu ý mốc 1.130 điểm, dễ xuất hiện rung lắc
Nguồn: chứng khoán MAS

Chứng khoán BSC: Trung lập - thanh khoản thị trường yếu, cần thêm tín hiệu từ thị trường

VN-Index tăng gần 7 điểm trong ngày hôm nay và kết phiên tại mốc 1.128,93 điểm. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với 13/18 ngành tăng điểm, trong đó ngành Truyền thông dẫn đầu đà tăng. Ngoài ra, ngành Bất động sản, Ngân hàng cũng có một phiên giao dịch tích cực trong ngày hôm nay. Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này mua ròng trên cả hai sàn HSX và HNX. Tuy có một phiên giao dịch tích cực trong ngày hôm nay, nhưng VN-Index vẫn chưa thẻ vượt qua ngưỡng kháng cự 1.130 điểm, đồng thời thanh khoản còn yếu. Chỉ số cần vượt qua vùng kháng cự 1.120-1.130 điểm với thanh khoản lớn để xác nhận đà hồi phục.