Nhận định chứng khoán 4/1: Các công ty chứng khoán đồng thuận về điểm số thị trường
Tổng hợp nhận định từ các công ty chứng khoán

Chứng khoán VCBS: Tích cực - thị trường hướng lên 1.150-1.160 điểm

Về góc nhìn kỹ thuật, xét về khung đồ thị ngày, 2 chỉ báo MACD và RSI đã vượt đỉnh cũ và chưa hình thành đỉnh mới cho thấy xác suất cao VN-Index sẽ vẫn hướng lên vùng đỉnh cũ quanh 1.150-1.160 điểm. Ở khung đồ thị giờ, chỉ số VN-Index đã vượt khỏi dải Bollinger band cho thấy khả năng cao sẽ xuất hiện các nhịp rung lắc với biên độ 5 điểm trong phiên tiếp theo.

Chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư tiếp tục duy trì tỉ trọng cổ phiếu và có thể cân nhắc gia tăng đối với những cổ phiếu đã khả dụng thuộc các nhóm ngành đang thu hút dòng tiền tốt như ngân hàng, hóa chất.

Chứng khoán BSC: Tích cực - thị trường tiến về kháng cực 1.150 điểm

Sau một hồi giằng co, VN-Index đã thành công vượt qua ngưỡng kháng cự 1.130 điểm trong ngày hôm nay và kết phiên tại mốc 1.144.17 điểm, tăng hơn 12 điểm so với hôm qua. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với 15/18 ngành tăng điểm, trong đó ngành Du lịch và giải trí dẫn đầu đà tăng, theo sau là ngành Bán lẻ, Hóa chất,… Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này bán ròng trên cả hai sàn HSX và HNX.

Trong những phiên giao dịch tới, thị trường có thể tiếp tục quán tính tăng điểm và tiến đến ngưỡng kháng cự 1.150 điểm. Tuy nhiên, thanh khoản thị trường vẫn duy trì ở mức thấp, tiềm ẩn rủi ro bị lấn át bởi áp lực chốt lời.

Chứng khoán SHS: Tích cực - thị trường tiến về 1.150 điểm

Xét dưới góc nhìn ngắn hạn, thị trường vận động tích cực và sắp tiệm cận cản ngắn hạn 1.150 điểm như chúng tôi thường xuyên đề cập, khi VN-Index tiệm cận ngưỡng cản này rất có thể thị trường sẽ có rung lắc điều chỉnh, nhưng với động lực vận động trên nền tảng tích lũy ngắn hạn tốt chúng tôi kỳ vọng VN-Index sẽ sớm vượt qua ngưỡng cản này để tiến vào khu vực kỳ vọng tích lũy trung hạn.

Về góc nhìn trung hạn, sau giai đoạn thị trường giảm sâu thì thị trường cần vận động để tiến tới vùng cân bằng mới và tích lũy lại, với biên độ dao động rộng nên thời gian hình thành nền mới sẽ kéo dài. Với những vận động của VN-Index trong vài tuần qua đang dần hình thành 1 kênh tích lũy mới rõ nét dần trong khu vực 1.100-1.130 điểm và phiên hôm nay VN-Index đã thoát khỏi kênh tích lũy này để tiếp tục vượt lên. Với trạng thái tích cực của thị trường chúng tôi còn kỳ vọng VN-Index có thể vượt qua cản ngắn hạn 1.150 điểm để hình thành vùng tích lũy trong biên độ cao hơn.

Chứng khoán MAS: Tích cực - điểm số kỹ thuật giữ nguyên, thị trường khả quan

Mặc dù phiên giao dịch tăng điểm nhưng điểm số kỹ thuật của chúng tôi vẫn duy trì ở mức +5, trạng thái đánh giá trong ngắn hạn là KHẢ QUAN. Hệ số P/E của VNIndex ở mức 15.2x.

VN-Index vượt kháng cự 1.130 điểm, kháng cự 2 sẽ ở 1.150 điểm.

Nhận định chứng khoán 4/1: Các công ty chứng khoán đồng thuận về mục tiêu điểm số thị trường
Nguồn: Chứng khoán MAS

Chứng khoán TPS: Tích cực - thị trường có ý định đánh lên rõ ràng hơn

Nhịp tăng điểm xuất phát từ ngày 19/12/2023 tiếp tục được nối dài khi VN-Index kết phiên trong sắc xanh trên mức 1.140 điểm. Đáng chú ý, chỉ số đóng cửa với mẫu hình nến Bearish Engulfing cho thấy bên mua vẫn đang chiếm ưu thế và ý định đánh lên đã rõ ràng hơn so với các phiên gần đây.

Bên cạnh đó, chỉ số đã thành công vượt kháng cự là đường SMA 100 ngày để hướng sát đến vùng đỉnh tháng 10/2023. Chỉ báo MACD và RSI vẫn đang duy trì tín hiệu tích cực khi hướng lên, cho thấy đà tăng vẫn đang được ủng hộ. Ngoài ra, dư địa để hướng đến vùng đỉnh là vẫn còn khi RSI chưa tiến vào vùng quá mua.