Mới đây, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) thông báo sẽ tiếp tục tổ chức đấu thầu vàng miếng SJC. Thời gian đấu thầu dự kiến vào 9h30 ngày 8/5, địa điểm tổ chức là Cục Quản lý Dự trữ ngoại hối Nhà nước.

Một trong những điểm đáng chú ý trong phiên đấu thầu này là khối lượng đặt thầu tối thiểu đã giảm còn bằng một nửa so với các phiên đấu thầu tổ chức trước đó. Cụ thể, khối lượng đấu thầu tối thiểu một thành viên được phép đặt thầu là 7 lô, tương đương 700 lượng vàng thay vì tối thiểu 14 lô (tương đương 1.400 lượng) như các phiên trước. Khối lượng đấu thầu tối đa của một thành viên vẫn là 20 lô (tương đương 2.000 lượng).

Hình thức đấu thầu theo giá. Khối lượng vàng miếng đấu thầu dự kiến tương tự như các phiên trước là 16.800 lượng, tỷ lệ đặt cọc là 10%. Giá tham chiếu để tính giá đặt cọc là 85,3 triệu đồng/lượng.

NHNN tiếp tục đấu thầu vàng miếng
NHNN tiếp tục đấu thầu vàng miếng

Từ khi tái khởi động các phiên đấu thầu vàng, NHNN mới chỉ tổ chức thành công 1 phiên đấu thầu. Các phiên khác dự kiến tổ chức đã không thực hiện được do không đủ số thành viên đăng ký và đặt cọc hoặc có phiên chỉ có một thành viên nộp phiếu dự thầu.

Về giá vàng ngày 7/5, thời điểm 14h35, giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội, Đà Nẵng, TP. HCM đang niêm yết ở mức 85,1 triệu đồng/lượng mua vào và 87,4 triệu đồng/lượng bán ra. Như vậy, so với sáng nay, giá vàng SJC đã được điều chỉnh tăng 800.000 đồng chiều mua và 900.000 đồng chiều bán.