9h40: Hụt mốc 1.280 điểm trong phiên 4/7, thị trường chứng khoán mở cửa phiên sáng cuối tuần (ngày 5/7) trong sắc xanh nhẹ. VN-Index dù sớm vượt 1.280 điểm, song áp lực bán xuất hiện ngay sau đó khiến biên độ tăng thu hẹp, gần như không đáng kể.

Sắc đỏ chiếm ưu thế ở nhóm VN30 với 19 mã giảm và 10 mã tăng. FPT và GVR là hai cổ phiếu duy nhất đang tăng trên 1%. Ngược chiều, sắc đỏ hiện diện ở hầu hết cổ phiếu ngân hàng, các mã họ Vin. Tuy nhiên, biên độ giảm không đáng kể.

Trong khi nhóm ngân hàng, bất động sản, xây dựng gây sức ép, các nhóm dệt may, công nghệ thông tin, phân bón, vận tải - cảng biển và thép ghi nhận tín hiệu tích cực.

Tâm điểm giao dịch đầu phiên đến được ghi nhận ở nhóm sản xuất trong đó CSV tăng kịch trần, VGT, TNG, TCM, DCM, VEA, DPM, MSH... tăng mạnh.

Nhóm cổ phiếu công nghệ cũng tăng đồng loạt. Theo chân FPT, các mã CMG, VGI, CTR, ELC, FOX... cũng giao dịch trong sắc xanh.

Nhóm vận tải biển có GMD tăng 0,5%, HAH tăng 1,3%, VOS tăng 2,3%, VSC tăng 1,2%...

Ở nhóm cổ phiếu riêng lẻ, TV2 tiếp tục giảm sàn với dư bán sàn gần 3,7 triệu đơn vị. Tình trạng tương tự cũng được ghi nhận ở cổ phiếu ITA sau thông tin mã có thể vào diện hạn chế giao dịch trên sàn HoSE.