CNN đưa tin, Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết, ông “OK” với việc có thể phải ngồi tù hoặc bị quản thúc tại gia sau bản án lịch sử về 34 tội danh làm giả hồ sơ kinh doanh.

“Tôi đồng ý về nó. Hôm trước, tôi thấy một trong các luật sư của mình nói trên truyền hình rằng chắc hẳn các vị sẽ không muốn làm điều đó với cựu Tổng thống. Nhưng tôi cũng nói mọi người không cần cầu xin bất cứ điều gì”, ông Trump nói với Fox News trong một cuộc phỏng vấn phát sóng hôm chủ nhật khi được hỏi về các hình phạt có thể xảy ra.

Ông Donald Trump tuyên bố 'sẵn sàng' đi tù
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết, ông “OK” với việc có thể phải ngồi tù hoặc bị quản thúc tại gia sau bản án lịch sử về 34 tội danh làm giả hồ sơ kinh doanh

Tuy nhiên, ông cũng nói thêm: “Tôi không nghĩ công chúng sẽ chấp nhận được điều đó. Tôi cũng không chắc công chúng sẽ ủng hộ điều đó”.

Bình luận của ông Trump được đưa ra chỉ vài ngày sau khi bồi thẩm đoàn Manhattan tuyên bố ông phạm tội - khiến ông trở thành cựu Tổng thống Mỹ đầu tiên bị kết tội hình sự.

Được biết, Thẩm phán Juan Merchan ấn định phiên tòa tuyên án ông Trump sẽ diễn ra ngày 11/7 - 4 ngày trước khi Đại hội toàn quốc của đảng Cộng hòa được tổ chức và dự kiến công bố ông Trump là ứng viên chính thức đại diện đảng tranh cử.