Ông Nguyễn Cao Trí không chỉ gắn liền với thương hiệu đình đám Capella mà còn từng được biết đến với tư cách Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Văn Lang. Tuy nhiên, hiện theo website của trường này, vị trí Chủ tịch Hội đồng được thay thế bởi bà Bùi Thị Vân Anh - vợ của ông Trí.

Ông Nguyễn Cao Trí không còn là Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Văn Lang
Nguồn: Trường Đại học Văn Lang.

Trước đó hồi cuối tháng 12/2022, ông Nguyễn Cao Trí vẫn còn xuất hiện trên website với tư cách này cùng tâm thư về giáo dục. Ông đặc biệt nhắn nhủ tới cộng đồng cán bộ - giảng viên - nhân viên của nhà trường:

"Vì một trường đại học tử tế, trường tồn. Và động lực này vẫn đang thúc đẩy chúng ta không ngừng cống hiến đến hôm nay. Từng bước. Mỗi ngày. Hãy nhắm tới mặt trăng. Dù có trượt đi nữa, bạn cũng sẽ đứng giữa những vì sao."

Ông Nguyễn Cao Trí không còn là Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Văn Lang
Tâm thư của ông Nguyễn Cao Trí.

Đại học Văn Lang là một trong những trường đại học tư thục đầu tiên ở Việt Nam, được thành lập từ năm 1995. Trong đó, ông Nguyễn Cao Trí được biết tới là một trong những thành viên sáng lập CTCP tập đoàn đầu tư và quản lý giáo dục Văn Lang (VLG) - đơn vị sở hữu đại học Văn Lang.

Trước khi ông không còn là Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Văn Lang, Sở Tư pháp tỉnh Lâm Đồng đã gửi văn bản đến các phòng công chứng ngăn chặn giao dịch liên quan đến đất đai, nhà ở gắn liền với ông Nguyễn Cao Trí - Giám đốc CTCP Đầu tư du lịch Sài Gòn - Đại Ninh.

Sở Tư pháp tỉnh Lâm Đồng nhận được văn bản của Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (Bộ Công an) thông báo đang điều tra vụ án theo quyết định khởi tố vụ án hình sự ngày 14/10/2022; quyết định bổ sung quyết định khởi tố vụ án hình sự ngày 15/1/2023. Kết quả điều tra xác định ông Nguyễn Cao Trí (trú quận 3, TP.HCM) có liên quan tới vụ án.

Cũng liên quan việc cơ quan chức năng ngăn chặn giao dịch đất đai, tài sản của đại gia Nguyễn Cao Trí, theoTuổi Trẻ Online đưa tin tối 5/7, ông Trần Thanh Bình - phó chủ tịch Hội Doanh nghiệp Quận 1 (TP.HCM) - cho biết hiện ông Nguyễn Cao Trí vẫn giữ vai trò chủ tịch Hội Doanh nghiệp Quận 1. Tuy nhiên, theo ông Bình, hội đã mất liên lạc với ông Trí nhiều tháng qua.

Cụ thể, ông Bình cho biết ngày 30/10/2022, ông Trí có dự sinh hoạt lần cuối với hội, sau đó từ ngày 15/1/2023 đến nay, hội không thể liên hệ với ông Trí.