Tại Hội nghị Nhà phân phối Ô tô điện VinFast toàn quốc 2024, Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng đã vinh danh các nhà phân phối xuất sắc tháng 4 và trong quý I, đồng thời chia sẻ kế hoạch phát triển và mục tiêu của VinFast trong năm nay.

Theo đó, VinFast xác định sẽ cạnh tranh trực tiếp với các hãng xe xăng và trở thành hãng xe chiếm thị phần số 1 tại Việt Nam với kế hoạch mở rộng hệ thống showroom, đại lý uỷ quyền trên toàn quốc lên tối thiểu 120 vào cuối năm 2024.

"Người Việt không hề thua kém, chúng ta có khả năng làm được những việc phi thường. Và Vingroup chấp nhận hy sinh, chấp nhận khó khăn để xây dựng thành công một thương hiệu Việt đẳng cấp quốc tế", ông Phạm Nhật Vượng khẳng định.

Ông Phạm Nhật Vượng: Người Việt có thể làm điều phi thường, Vingroup chấp nhận hy sinh để xây dựng thành công một thương hiệu Việt đẳng cấp quốc tế
Chủ tịch Tập đoàn Vingroup Phạm Nhật Vượng vinh danh những nhà phân phối có kết quả kinh doanh xuất sắc tại Hội nghị Nhà phân phối Ô tô điện VinFast toàn quốc 2024

Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng cũng nhấn mạnh 4 thế mạnh cạnh tranh của ô tô điện VinFast so với các mẫu xe xăng cùng đẳng cấp là giá lăn bánh tốt hơn; chi phí năng lượng trung bình trên mỗi km rẻ hơn; chi phí vận hành, bảo dưỡng, sửa chữa thấp hơn; và chính sách, dịch vụ hậu mãi tốt hơn. Với cách tiếp cận khách hàng hợp lý, sự mở rộng không ngừng của hệ thống trạm sạc trên toàn quốc và nhận thức ngày càng cao của người tiêu dùng về những lợi ích của ô tô điện, 4 ưu điểm nêu trên sẽ giúp VinFast mạnh mẽ chiếm lĩnh thị trường trong thời gian tới.

Tại Hội nghị, Chủ tịch Tập đoàn Vingroup kiêm Tổng giám đốc VinFast toàn cầu Phạm Nhật Vượng đã công bố nhận đặt cọc sớm cho mẫu xe điện mini VF 3, với mức giá từ hơn 200 triệu đồng. Cụ thể, mức giá ưu đãi áp dụng trong 72 giờ mở cọc sớm lần lượt là 235 triệu đồng/xe (chưa bao gồm pin) và 315 triệu đồng/xe (kèm pin). Sau thời gian trên, mức giá chính thức dành cho VF 3 tương ứng lần lượt là 240 triệu đồng/xe (thuê pin) và 322 triệu đồng/xe (kèm pin).

Về VF3, tương tự các dòng ô tô điện khác của VinFast, VF 3 cũng được áp dụng chính sách bảo hành với thời hạn lên tới 7 năm hoặc 160.000 km (tùy điều kiện nào đến trước) cho xe, và 8 năm không giới hạn số lượng km cho pin.

Ông Phạm Nhật Vượng: Người Việt có thể làm điều phi thường, Vingroup chấp nhận hy sinh để xây dựng thành công một thương hiệu Việt đẳng cấp quốc tế
Mẫu xe điện mini VF 3

Thông tin từ VinFast cho biết, trong quý I/2024, Công ty đã bàn giao tổng cộng 9.689 ô tô điện, tăng 444% so với cùng kỳ năm 2023. Tổng doanh thu của VinFast đạt 7.264 tỷ đồng trong quý I, tăng 269,7% so với cùng kỳ năm 2023. Công ty cũng giữ mục tiêu bàn giao 100.000 ô tô điện trong năm 2024.

Công ty ghi nhận lỗ gộp 3.619 tỷ đồng trong quý I. Tỷ suất lợi nhuận gộp cải thiện từ âm 172,9% trong quý I năm 2023 lên âm 49,8%.

Thị trường nội địa tiếp tục đóng góp phần lớn vào doanh số bán hàng trong quý I. Song song với đó, VinFast cũng đã bắt đầu ghi nhận mức tăng trưởng đáng khích lệ tại thị trường Mỹ và một số đại lý mới đã bắt đầu ghi nhận doanh số.

Trong quý I, VinFast đã ký hợp đồng phân phối với 10 đại lý mới, nâng tổng số đối tác đại lý lên 16 ở 7 bang tại Mỹ, bao gồm North Carolina, New York, Texas, Florida, Kansas, Connecticut, và Kentucky. Các đại lý ký mới sẽ mở bán từ quý II.