Trên đồ thị tuần, VNIndex hình thành nến Doji đỏ và chớm giảm xuống dưới MA 10 tuần. Khối lượng giao dịch tương đối thấp do thị trường chỉ giao dịch 2 ngày sau lễ. Trên đồ thị ngày, phiên giao dịch cuối tuần xuất hiện nến Doji cho thấy tâm lý lưỡng lự của nhà đầu tư trong ngắn hạn, với mức giảm 0,84% của VNIndex. Chỉ số kết tuần tại ngưỡng 1.040,31 điểm. Mặc dù bên bán chiếm ưu thế trong ngắn hạn tuy nhiên nếu quan sát kể từ đầu năm 2023, trạng thái chính của VNIndex vẫn là đi ngang.

Phân tích kỹ thuật chứng khoán tuần 08/05/2023 – 12/05/2023: Thị trường Sideways có tín hiệu tăng

Thị trường trải qua 2 ngày giao dịch trong tâm lý nghỉ lễ, dòng tiền thận trọng đứng ngoài quan sát khi chứng kiến diễn biến không mấy tích cực của thị trường Mỹ cùng với động thái tăng lãi suất của FED. VNIndex vẫn được duy trì trên mốc hỗ trợ 1.030 điểm, do đó có thể thấy áp lực bán giai đoạn này nhìn chung không còn lớn và đây vẫn sẽ là mốc điểm số quan trọng trong ngắn hạn. Khả năng trong tuần tiếp theo xu hướng chính vẫn là giằng co cho đến khi xuất hiện thông tin tích cực để xác định phương hướng rõ ràng.

Phân tích kỹ thuật chứng khoán tuần 08/05/2023 – 12/05/2023: Thị trường Sideways có tín hiệu tăng

Chỉ số đang bị áp lực bởi đường MA10 tuần, khả năng tuần tới sẽ giằng co quanh mốc này. Chỉ báo tâm lý Stochastic vẫn duy trì chuyển động đi ngang và chưa có xu hướng quay đầu cắt lên đường zero, chỉ báo CCI và RSI đang vận động cùng hướng đi ngang trong vùng an toàn. Từ góc nhìn kỹ thuật, để xác nhận xu hướng mới, thị trường cần thêm những phiên giao dịch bức phá cả về giá trị và khối lượng.

Khuyến nghị đầu tư:

- Cần quan sát thị trường, gia tăng tỷ trọng đầu tư khi về những mốc hỗ trợ quan trọng 1.000 - 1.030 điểm.

- Tập trung đầu tư những nhóm ngành đang có thông tin hỗ trợ, đang khỏe hơn thị trường chung.