Trên đồ thị tuần, VNIndex hình thành nến đỏ thân dài và chớm giảm xuống dưới MA 20 tuần. Khối lượng giao dịch duy trì trên mức bình quân 20 tuần nhưng đã có sự thu hẹp so với tuần liền trước. Khối ngoại cũng là điểm trừ khi họ đẩy mạnh bán ròng xuyên suốt 5 phiên giao dịch với tổng giá trị bán ròng 309 tỷ đồng, trong đó bán ròng 1.756 tỷ đồng trên kênh khớp lệnh.

Phân tích kỹ thuật chứng khoán tuần 17–21/04/2023: Duy trì xu hướng giằng co với biên độ hẹp

Trên đồ thị ngày, phiên giao dịch cuối tuần cho thấy áp lực của bên cung trong ngắn hạn, qua đó kéo theo mức giảm 1,1% của VNIndex. Chỉ số kết tuần tại ngưỡng 1.052,8 điểm. Mặc dù bên bán chiếm ưu thế trong ngắn hạn tuy nhiên nếu quan sát kể từ đầu năm 2023, trạng thái chính của VNIndex vẫn là đi ngang. Diễn biến này vẫn có thể duy trì trong ngắn hạn cho đến khi chỉ số vượt ngưỡng cận trên (1.090 – 1.100) hoặc phá vỡ cận dưới (1.020) với KLGD lớn.

Chỉ số đang tạm dừng ngay MA10 tuần, khả năng tuần tới sẽ được đường MA10 này hỗ trợ xu hướng và giằng co quanh mốc này. Chỉ báo tâm lý Stochastic vẫn duy trì chuyển động đi lên và chưa có xu hướng quay đầu giảm cho thấy thị trường vẫn còn khả quan. Chỉ báo CCI và RSI đang vận động cùng hướng khi vừa quay đầu cắt xuống hệt với diễn biến tuần qua. Các chỉ báo chưa đồng pha với nhau, khả năng trong tuần tiếp theo xu hướng chính vẫn là giằng co cho đến khi xuất hiện phương hướng rõ ràng.

Phân tích kỹ thuật chứng khoán tuần 17–21/04/2023: Duy trì xu hướng giằng co với biên độ hẹp

Khuyến nghị thị trường:

- Nhà đầu tư ngắn hạn ưu tiên giải ngân khi cổ phiếu điều chỉnh về lại hỗ trợ hoặc tại các nền tích lũy thắt chặt, hạn chế mua trong trường hợp vượt kháng cự khi thị trường đang đi ngang.

- Nhà đầu tư dài hạn với những nhịp điều chỉnh của thị trường là cơ hôi gia tăng cổ phiếu.