Người dân tại ngôi làng ở thành phố Tấn Giang, tỉnh Phúc Kiến (Trung Quốc) vô tình tìm thấy một số lượng lớn vảy vàng trên bãi biển.

Các chuyên gia địa phương đã nhanh chóng đến hiện trường, trong quá trình kiểm tra chi tiết, họ phát hiện nguồn gốc của chúng không hề đơn giản. Ngay lập tức, các chuyên gia và cảnh sát địa phương đã nhanh chóng phong tỏa bãi biển ở Tấn Giang, Phúc Kiến (Trung Quốc).

Sau khi các chuyên gia của Cục Khảo sát địa chất Trung Quốc đến khu vực này, họ phát hiện ra rằng các bãi biển ở đây luôn lấp lánh ánh vàng, nếu quan sát kỹ, có thể thấy vàng ẩn trong cát.

Phát hiện lượng lớn 'vảy vàng’ dạt vào bờ biển, cảnh sát lập tức phong tỏa, 'kho báu' trăm tuổi dần lộ diện nhờ công nghệ tiên tiến bậc nhất
Người dân tại ngôi làng ở thành phố Tấn Giang, tỉnh Phúc Kiến (Trung Quốc) vô tình tìm thấy một số lượng lớn vảy vàng trên bãi biển

Các chuyên gia phát hiện, tại vùng biển ở Tấn Giang, Phúc Kiến (Trung Quốc) có nhiều khối đá lớn với nhiều hình dạng khác nhau. Sau khi phân tích sâu hơn, chuyên gia xác nhận các khối đá này chứa trữ lượng vàng nhất định.

Trên thực tế, quá trình hình thành vàng ở khu vực này rất phức tạp và sự hình thành vàng không thể tách rời khỏi chuyển động của lớp vỏ trái đất. Cùng với đó, khi khảo sát mỏ vàng này, các chuyên gia đã phát hiện ra quặng vàng đơn lẻ trữ lượng lớn kèm theo một lượng bạc đáng kể.

Theo đó, trữ lượng vàng ở đây lên tới gần 174 tấn vàng và 468 tấn bạc. Chuyên gia cho biết, các quặng vàng tại đây được hình thành từ 100 - 200 năm trước nên chất lượng tốt, phù hợp để khai thác diện rộng.

Sử dụng công nghệ tiên tiến

Được biết, Trung Quốc đã phải sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo như quét ba chiều để khảo sát mỏ vàng này. Các nhóm nghiên cứu đã xác định được phương pháp ghép hợp lý dựa trên tài liệu chuyên môn và công nghệ ba chiều, đồng thời tiến hành khôi phục vật liệu dựa trên nghiên cứu.

Ứng dụng những công nghệ này, các nhà nghiên cứu có thể dễ dàng tính toán và phân tích nhiều dữ liệu khác nhau của vật thể trên mô hình ba chiều, bao gồm mức độ phù hợp của các vị trí nối, bối cảnh tổng thể, môi trường xung quanh,... Từ đó, nó cung cấp dữ liệu đáng tin cậy cho các chuyên gia trong suốt quá trình phân tích.

Cùng với đó, để khai thác kho báu vàng này, Trung Quốc đã sử dụng chiếc máy khoan hạng nặng, sử dụng phần mềm điều khiển tự động, bộ điều khiển được tích hợp với hệ thống máy chủ trung tâm. Nhờ đó, máy khoan này không chỉ để đào đất đá mà còn có thể thu thập và quản lý nhiều thông tin khác nhau xung quanh mỏ.

Máy khoan không người lái có thể tự vận hành và có thể làm việc 24 giờ/ngày, nâng cao hiệu quả công việc đáng kể so với các phương pháp truyền thống. Đồng thời, máy khoan, máy xúc không người lái có thể làm việc trong môi trường khắc nghiệt như nhiệt độ cao và thấp, khí độc… giúp bảo vệ sự an toàn cho người vận hành.