MediaOutReach đưa tin, tập đoàn Mount Faber Leisure vừa chính thức ra mắt mẫu cabin SkyOrb vận hành trên tuyến cáp treo Mount Faber Line.

Lễ ra mắt cabin SkyOrb đã diễn ra tại đỉnh Mount Faber, trong khuôn khổ lễ kỷ niệm 50 năm thành lập hệ thống cáp treo quốc gia của Singapore. Được thiết kế để vận hành riêng trên hệ thống này, SkyOrb là cabin cáp treo hình cầu với bề mặt crôm đầu tiên trên thế giới.

Quốc gia châu Á gây ấn tượng với cabin cáp treo độc nhất vô nhị trên thế giới, mang hình dạng của một quả cầu được ví như ‘đến từ tương lai’
SkyOrb được coi là đột phá trong thiết kế cabin cáp treo. Ảnh: ACN News

Không giống như các mẫu cabin cáp treo thông thường, thiết kế hình cầu của cabin SkyOrb phá bỏ giới hạn về mặt thẩm mỹ, đem đến một mẫu cabin với diện mạo mới vô cùng thu hút, mang dáng dấp tương lai.

Đáy cabin làm bằng kính cho phép du khách ngắm nhìn cảnh quan dưới chân mình, nâng tầm trải nghiệm hành trình với tầm nhìn toàn cảnh tuyệt đẹp từ trên cao. Khi đêm đến, một vòng đèn sáng sẽ bao quanh khung cửa sổ cabin, và còn có thể thay đổi màu sắc cho những dịp khác nhau.

Bên cạnh đó, sự tỉ mỉ trong thiết kế cabin SkyOrb còn được thể hiện ở hệ cửa sổ chớp đôi mặt trước và cửa sổ chớp 3 ở mặt bên, tăng cường khả năng thông gió cho khoang hành khách. Với chiều cao 2,5m và rộng 2,3m, mỗi cabin có thể chứa tối đa 6 khách.

Quốc gia châu Á gây ấn tượng với cabin cáp treo độc nhất vô nhị trên thế giới, mang hình dạng của một quả cầu được ví như ‘đến từ tương lai’
Với thiết kế sàn kính, SkyOrb mở ra quang cảnh tuyệt đẹp từ trên cao cho phép du khách chiêm ngưỡng vẻ đẹp của cảnh quan dưới chân mình. Ảnh: MediaOutReach

Để mang lại trải nghiệm hiếm có cho du khách, chỉ có duy nhất 7 chiếc cabin SkyOrb được đưa vào vận hành trên tuyến cáp treo khám phá khu nghỉ dưỡng Sentosa.

Ông Buhdy Bok, CEO của Mount Faber Leisure cho biết: "Mỗi cabin SkyOrb đều cho thấy thiết kế hiện đại với tạo hình của một khối cầu mạ crôm như lướt đi trên nền trời. Những khoang cáp treo này sẽ đem đến cho du khách trải nghiệm có một không hai để khám phá Đỉnh Mount Faber và Sentosa, cùng những khung cảnh ngoạn mục trên suốt hành trình".

Là màn hợp tác thiết kế của tập đoàn Mount Faber Leisure và nhà sản xuất cabin cáp treo danh tiếng CWA, cabin SkyOrb cho thấy sự đột phá trong tư duy phát triển sản phẩm cũng như cam kết tạo ra những trải nghiệm độc đáo mới lạ cho khách hàng.

Quốc gia châu Á gây ấn tượng với cabin cáp treo độc nhất vô nhị trên thế giới, mang hình dạng của một quả cầu được ví như ‘đến từ tương lai’
Cabin cáp treo này đánh dấu một bước tiến vượt bậc trong thiết kế và trải nghiệm du lịch. Ảnh: MediaOutreach

Được biết CWA (có trụ sở tại Thụy Sĩ) là đối tác lâu năm của Mount Faber Leisure kể từ khi thế hệ cabin đầu tiên của hệ thống cáp treo Singapore được ra mắt vào năm 1974.

Theo MediaOutReach, cabin SkyOrb đã chính thức mở dịch vụ đón du khách từ 20/3, và vé sẽ được bán tại các quầy vé Trạm cáp treo Mount Faber và Trạm Sentosa.

Về Mount Faber Leisure Group (MFLG), đây là một trong những tập đoàn hàng đầu Singapore về dịch vụ giải trí và phong cách sống, bao gồm các điểm tham quan, du lịch lữ hành, địa điểm tổ chức sự kiện, cửa hàng lưu niệm và thời trang, cũng như dịch vụ ăn uống.

Là công ty con thuộc sở hữu hoàn toàn của Sentosa Development Corporation nhưng MFLG hoạt động như một chi nhánh thương mại độc lập.

Ngoài ra, tập đoàn này cũng là thành viên của Liên minh Lãnh đạo Định giá Carbon (CPLC) Singapore, vinh dự được nhận Logo LowCarbonSG – chứng nhận được trao cho các công ty đo lường và giám sát thành công lượng khí thải carbon của họ.