Huyền thoại đầu tư Warren Buffett nhận định có “rất nhiều cơ hội” ở Ấn Độ, nhưng ông sẽ để lại chúng cho bộ máy quản lý trong tương lai.

Tại cuộc họp thường niên của tập đoàn Berkshire Hathaway, vị Chủ tịch cho hay công ty của ông có thể tìm thấy những cơ hội “chưa được khám phá hay chưa được chú ý”, nhằm đầu tư vào quốc gia là một trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất thế giới.

Quốc gia châu Á thuộc top tăng trưởng nhanh nhất thế giới, được Warren Buffett gọi là 'mỏ vàng' trong tương lai
Warren Buffett. Ảnh: Internet

“Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra là liệu chúng ta có lợi thế hoặc hiểu biết sâu sắc nào về các hoạt động kinh doanh ở Ấn Độ hoặc bất kỳ mối liên hệ nào để có thể thực hiện các giao dịch mà Berkshire muốn tham gia hay không? Đó là điều mà các nhà quản lý năng động hơn tại Berkshire có thể theo đuổi”, ông bày tỏ.

Buffett cũng nhấn mạnh danh tiếng toàn cầu mạnh mẽ của Berkshire và chia sẻ niềm đam mê của ông với kinh nghiệm đầu tư trước đây tại Nhật Bản.

Ngoài ra, Buffett còn đảm bảo với các cổ đông về khả năng lãnh đạo trong tương lai của Berkshire, đồng thời nêu bật các phó Chủ tịch Greg Abel và Ajit Jain là những cá nhân có khả năng lèo lái công ty phát triển sau khi ông rời đi.

Thị trường chứng khoán Ấn Độ đã mang lại lợi nhuận cao cho các nhà đầu tư trong những năm gần đây và những nhân vật lớn như CEO của ngân hàng JPMorgan Chase & Co. là Jamie Dimon đã bày tỏ sự lạc quan về tương lai của quốc gia châu Á này.

Các quỹ đầu tư tư nhân toàn cầu cũng mở rộng đầu tư vào Ấn Độ khi các nhà quản lý tài sản tăng cường nguồn nhân tài của họ tại đây.

Trước đó, tập đoàn Berkshire Hathaway cũng đã đầu tư vào One 97 Communications của Ấn Độ, công ty sở hữu ứng dụng thanh toán Paytm, nhưng đã thoái vốn thông qua một thương vụ trị giá 164 triệu USD vào năm ngoái.