Cuộc hôn nhân của nữ cá mập Tuệ Lâm với người chồng quốc tịch Pháp từng giữ chức vụ CEO của SeABank được nhiều người quan tâm. Tuy nhiên, tại thời điểm đám cưới diễn ra, ông Faussier Loic Michel Marc - chồng của Shark Lê Hàn Tuệ Lâm đã không còn là Tổng giám đốc của nhà băng. Rời ghế nóng, ông Marc đã đi đâu?

Ông Faussier Loic Michel Marc, sinh năm 1972, quốc tịch Pháp, được giới thiệu có trình độ cử nhân kinh tế, đại học Panthéon - Assas University Paris II;Thạc sĩ Luật kinh doanh – Viện Nghiên cứu Chính trị Paris và Thạc sĩ Tài chính – Đại học Paris Dauphine Universit.

Trên trang Linkedin của mình, ông đã bắt đầu với ngành Tài chính và Ngân hàng từ những năm 1996, đầu tiên là phó tùy viên tài chính phòng thương mại của Đại sứ quán Pháp ở Bắc Kinh, tiếp đến là CitiBank tại Paris.

Tuy nhiên, thời gian ông làm việc lâu nhất là tại HSBC (Việt Nam, Nhật Bản, Hong Kong) với gần 14 năm, sau đó là VIB Bank trong 6 năm và lần gần nhất, Faussier Loic đã tham gia vào hai vị trí quan trọng tại SeABank là Thành viên độc lập hội đồng quản trị và Tổng giám Đốc của ngân hàng.

Tuy nhiên, chỉ sau 7 tháng, đến ngày 1/8/2023, SeABank đã thông báo chính thức về việc thôi đảm nhiệm chức vụ Tổng giám đốc của ông Faussier Loic Michel Marc.

Sau khi rời SeABank, thông tin trên linkedin của ông Loic Faussier là Co - Founder & Managing Director của VNInvest Partners, từ tháng 5/2018 đến hiện tại.

Rời ghế nóng SeABank, chồng Shark Lê Hàn Tuệ Lâm hiện đang làm gì?
Nguồn: Linkedin.

Tuy nhiên theo tìm hiểu, ông Loic Faussier đã thoái vốn ở VNInvest Partners và không còn giữ chức Chủ tịch/Giám đốc công ty này.

Công ty TNHH VNInvest Partners được thành lập ngày 23/5/2018, với vốn điều lệ ban đầu là 500 triệu đồng, ngành nghề kinh doanh là hoạt động tư vấn quản lý, với dịch vụ tư vấn quản lý (trừ thuế kinh doanh) và dịch vụ tư vấn đầu tư (không bao gồm tư vấn pháp luật, thuế, tài chính, kế toán, kiểm toán, chứng khoán).

Hai thành viên góp vốn ban đầu của công ty là ông Faussier Loic Michel Marc và bà Đỗ Hà Phương - Chủ tịch HĐQT ngân hàng Eximbank với tỷ lệ góp vốn 50: 50. Thời gian đầu, cả 2 cùng là người đại diện pháp luật của công ty, trong đó, ông Loic Faussier là Chủ tịch HĐTV còn bà Phương là Tổng Giám đốc.

Tuy nhiên, tại lần thay đổi đăng ký kinh doanh của VNInvest Partners vào tháng 1 năm nay, toàn bộ phần vốn của ông Faussier Loic Michel Marc đã chuyển sang ông Vũ Nam Thắng với tỷ lệ góp vốn giữ nguyên.

Do đó, ông Faussier Loic Michel Marc cũng không còn giữ vị trí Chủ tịch công ty kể từ ngày 9/01/2023. Hiện nay, chủ doanh nghiệp chỉ còn ông Vũ Nam Thắng, ông Thắng cũng là người đại diện theo pháp luật kiêm Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc của VNInvest Partners.

Tính đến thời điểm hiện tại, ông Loic Faussier đang đứng tên đại diện pháp luật và Giám đốc Công ty TNHH Tài chính Lotus. Tài chính Lotus có vốn điều lệ 500 triệu đồng, hoạt động chính trong lĩnh vực tư vấn quản lý.