Ngày 19/03, Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank - Mã: STB) đã phát đi thông báo đến khách hàng doanh nghiệp về việc đóng tài khoản không phát sinh giao dịch trong thời gian dài.

Theo đó, căn cứ theo thỏa thuận mở và sử dụng tài khoản giữa Sacombank và khách hàng (Khoản 2, Điều 5, Phụ lục điều khoản và điều kiện mở và sử dụng tài khoản), Sacombank sẽ đóng các tài khoản doanh nghiệp có số dư bằng 0 và không phát sinh giao dịch trong vòng 6 tháng trở lên kể từ thời điểm tài khoản không còn số dư.

Khách hàng nếu còn nhu cầu sử dụng tài khoản, cần liên hệ Chi nhánh/Phòng giao dịch Sacombank gần nhất để được tư vấn, hỗ trợ trước 15/04/2025. Sau thời gian này, Sacombank sẽ chủ động đóng tài khoản thuộc các trường hợp trên.

Trước đó, LPBank cũng đã ra thông báo về việc đóng các tài khoản thanh toán không hoạt động theo quy định.

Theo đó, từ ngày 25/3/2025, LPBank sẽ tiến hành đóng các tài khoản cá nhân thoả mãn hai điều kiện sau: tài khoản không có số dư và tài khoản không phát sinh giao dịch trong 12 tháng liên tục.

Để kích hoạt lại tài khoản, khách hàng có thể thực hiện một trong các cách sau:

- Thực hiện ít nhất một giao dịch tài chính chủ động (nạp tiền, chuyển khoản…) vào tài khoản.

- Truy cập vào ứng dụng ngân hàng số LPBank của LPBank để trải nghiệm và thực hiện giao dịch bằng tài khoản.

Theo đó, sau ngày 24/03/2025, nếu tài khoản chưa được kích hoạt lại, LPBank sẽ thực hiện đóng tài khoản. Trong trường hợp khách hàng muốn tiếp tục sử dụng tài khoản cần liên hệ hotline *8668 hoặc đến CN/PGD gần nhất của LPBank để được hỗ trợ.