Mới đây, một chiếc VinFast VF 5 đã qua sử dụng hơn một năm, lăn bánh hơn 25.000 km lên sàn xe cũ với giá 485 triệu đồng. Đáng chú ý, mức giá này chỉ chênh lệch 15 triệu đồng so với số tiền chủ xe bỏ ra ban đầu để sở hữu chiếc xe.
Theo chia sẻ từ chủ xe, chiếc VF 5 này được anh mua vào cuối năm 2023. Ban đầu mục đích để phục vụ nhu cầu di chuyển cá nhân và gia đình. Tuy nhiên, sau khi nhận thấy chi phí vận hành xe điện quá tiết kiệm, anh quyết định đăng ký chạy dịch vụ trên nền tảng Xanh SM để tận dụng thời gian rảnh và tăng thêm thu nhập.
![]() |
Chiếc VF 5 sau 25.000km chạy dịch vụ được chủ rao bán với giá 485 triệu đồng. Ảnh: Tổng hợp |
Chỉ trong 5 tháng cuối trước khi bán, xe lăn bánh hơn 4.000 km mỗi tháng, mang về trung bình 20 triệu đồng/tháng sau khi trừ chi phí sạc pin. Khi VinFast công bố chính sách miễn phí sạc pin cho khách hàng cá nhân đến hết tháng 6/2027, anh quyết định "lên đời" mẫu VF 6 để tiếp tục gắn bó lâu dài với nghề lái xe dịch vụ.
Có thể tính trung bình mỗi tháng, chủ xe chỉ mất khoảng 1 triệu đồng để sử dụng xe với quãng đường hơn 2.000 km – con số khiến nhiều người bất ngờ về độ "hời" khi sở hữu xe điện VinFast.
Khấu hao chỉ 4% sau hơn 1 năm, VF 5 trở thành hiện tượng trên thị trường xe cũ
Tương tự, theo anh Đoàn Anh Dũng – một người có kinh nghiệm lâu năm trong ngành kinh doanh xe cũ, những mẫu xe xăng sau một năm sử dụng thường mất 5-7% giá trị, thậm chí có mẫu xe mất tới 10%. Trong khi đó, xe điện VinFast, đặc biệt là các dòng "hot" như VF 5, VF 6, VF 7 đang giữ giá rất tốt, với tỷ lệ khấu hao chỉ khoảng 3-5% sau năm đầu tiên.
Riêng với VF 6 và VF 7, thị trường xe cũ gần như không có nguồn cung, bởi lượng xe bán ra không đủ đáp ứng nhu cầu. "Hở ra xe nào là bay ngay xe đó", anh Dũng nhận xét.
![]() |
Các mẫu xe điện của VinFast được đánh giá cao nhờ thiết kế đẹp, vận hành tiết kiệm và ổn định. Ảnh: Tổng hợp |
Những mẫu xe đến từ VinFast không chỉ sở hữu thiết kế đẹp, trang bị tốt và vận hành ổn định mà còn hấp dẫn người mua nhờ chính sách hậu mãi tốt như: miễn phí sạc pin tới hơn 2 năm, bảo hành chính hãng lên tới 10 năm,...
Ở phân khúc cao cấp, các mẫu VF 8, VF 9 cũng đang có mức giá bán lại rất tốt. Chẳng hạn, VF 8 Eco hay Plus đời 2023 bản thuê pin hiện được giao dịch ở mức 800-900 triệu đồng – gần như không giảm so với giá gốc của những khách hàng đầu tiên. Điều này cho thấy mặt bằng giá xe điện VinFast cũ đang được giữ ổn định và có tính thanh khoản rất cao.
Vì sao xe điện VinFast giữ giá tốt trên thị trường xe cũ?
Theo các chuyên gia trong ngành, có nhiều yếu tố giúp xe điện VinFast giữ giá tốt khi bán lại.
Trước hết, giá xe mới của VinFast hiện tại được đánh giá rất cạnh tranh so với chất lượng và trang bị thực tế. Các dòng xe đều có độ hoàn thiện cao, phụ tùng chất lượng tốt và độ bền vận hành đã được kiểm chứng qua thời gian.
Bên cạnh đó, những chính sách hậu mãi "hào phóng" của VinFast tiếp tục được áp dụng cho cả xe cũ, giúp người mua yên tâm sử dụng. Đơn cử, các xe mua trước ngày 1/3/2025 đều được miễn phí sạc pin tới hết năm 2027, mang lại lợi ích kinh tế cực lớn, đặc biệt cho những người mua xe cũ để chạy dịch vụ. Chính sách bảo hành dài từ 7-10 năm cũng gia tăng sự yên tâm cho người dùng.
Một lợi thế lớn khác của xe điện VinFast là tính minh bạch về lịch sử sử dụng. Do đặc thù xe điện cần bảo dưỡng, sửa chữa tại các xưởng dịch vụ chính hãng, nên toàn bộ lịch sử xe đều được ghi nhận đầy đủ, giúp người mua dễ dàng kiểm tra. Đặc biệt, xe điện VinFast không thể "tua ODO" như xe xăng, đảm bảo tính minh bạch tuyệt đối.
Ngoài ra, sự tham gia của Green Future (GF) – đơn vị chuyên kinh doanh xe điện VinFast đã qua sử dụng – cũng giúp thị trường xe cũ minh bạch và sôi động hơn. Với quy trình mua bán rõ ràng, đảm bảo quyền lợi cho người bán lẫn người mua, Green Future đang trở thành địa chỉ tin cậy cho chủ xe VinFast khi có nhu cầu bán lại xe.