Thông tin từ Apax English, quá trình tái cấu trúc hệ thống đã hoàn thành giai đoạn 1 với 31/31 trung tâm trên toàn quốc đã được mở cửa hoạt động trở lại. Apax Leaders dự kiến đến hết năm 2023 sẽ mở lại số trung tâm bằng năm 2018.

Kế hoạch tái cấu trúc toàn hệ thống

Từ cuối năm ngoái, Apax English đã ra thông báo về kế hoạch “Tái cấu trúc toàn hệ thống Apax” kể từ ngày 25/11/2022 và kết thúc vào hết quý 1/2023. Kế hoạch này được chia làm ba giai đoạn, từng bước mở cửa trở lại các trung tâm.

Trong đó, giai đoạn 1, 31 trung tâm tiếng Anh đầu tiên sẽ được mở lại trước ngày 31/3/2023.

Cụ thể, tại Hà Nội, các trung tâm thuộc đợt đầu mở cửa bao gồm Hoàng Quốc Việt, Green Park Việt Hưng, Hà Đông 2, Ngoại Giao Đoàn, Times City, Thụy Khuê.

Ở các tỉnh khác thuộc khu vực miền Bắc - miền Trung như Hòa Bình, Quảng Ninh, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Hải Phòng, Bắc Ninh, Hưng Yên, Hải Dương, Thái Bình, Ninh Bình, Hà Nam, Thanh Hoá, Quảng Bình, Đà Nẵng cũng đã đồng loạt mở cửa chào đón học sinh trở lại.

Riêng tại TP HCM, 4 trung tâm đã mở cửa là Phan Xích Long, Him Lam, Lê Đức Thọ, Phan Văn Trị. Ngoài ra khu vực miền Nam còn có thêm Apax Leaders Vũng Tàu cũng đã hoạt động trở lại.

Số lượng học viên tại các trung tâm này dao động từ 600 - 800 người, một số trung tâm lên đến hơn 1.000 học sinh theo học. Theo thông tin từ Apax English, thậm chí một số trung tâm đã có số lượng học viên đăng ký mới.

Tại buổi gặp gỡ với phụ huynh học sinh, ông Nguyễn Anh Tuấn - CEO Apax Leaders, cho biết trung tâm đã hoàn thành ký hợp đồng với đối tác cung cấp chương trình bản quyền chất lượng như cũ.

Thời gian tới, công ty sẽ rà soát chuẩn hóa 80% quy trình, đồng thời cấu lại gọn nhẹ nhằm tiết kiệm chi phí và đạt hiệu quả cao. "Chúng tôi sẽ áp dụng điều này trong vòng ba tháng tới và hy vọng kiện toàn trong 8 tháng", ông Tuấn nói.

Mục tiêu, Apax English/Apax Leaders sẽ mở cửa trở lại 3 - 5 trung tâm trong tháng 4, đến tháng 5 sẽ đạt con số 44 trung tâm. Chuỗi trung tâm tiếng Anh này muốn lấy lại mốc 52 chi nhánh vào tháng 6.

Tái cấu trúc Apax Leaders: Shark Thuỷ cần thêm 180 tỷ đồng để mở lại số trung tâm đã cam kết

Lãnh đạo Apax Holdings liên tục tìm kiếm nhà đầu tư bằng các sản phẩm tái cấu trúc mới với lợi nhuận "siêu tốc".

Cần thêm 180 tỷ đồng để mở lại số trung tâm đã cam kết

Theo ông Tuấn, để lấy lại số lượng trung tâm kể trên và tiếp tục tái cấu trúc đến cuối năm, Apax cần khoảng 180 tỷ đồng. Phía công ty cho biết đã có nhiều nhà đầu tư ủng hộ tài chính, đồng thời nhiều phương án cấu trúc tài chính khác cũng đang được công ty thực hiện để có đủ số ngân sách này.

Ngày 31/3, tại TP HCM, ông Nguyễn Ngọc Thủy (‘Shark Thuỷ’), Chủ tịch Apax Holdings - đơn vị sở hữu Apax Leaders/Apax English đã cam kết sẽ hoàn trả lại học phí cho phụ huynh, bắt đầu từ tháng 6/2023.

Phía Apax Leaders sẽ hoàn trước 20% học phí cho các phụ huynh đã được xác nhận nhưng đã quá hạn. Tới ngày 20/7 và 20/8, trung tâm sẽ hoàn nốt 80% còn lại cho nhóm phụ huynh này, mỗi đợt hoàn 40%.

Với nhóm phụ huynh còn lại (phụ huynh đã được xác nhận hoàn phí nhưng chưa quá hạn và phụ huynh chưa được xác nhận hoàn phí), ông Thủy dự tính số học phí cần hoàn trả là khoảng 100 tỷ đồng.

Ông Thủy dự kiến trả trước 60 tỷ đồng trong năm nay, chi thành ba đợt vào tháng 10,11 và 12. Trung tâm dự kiến trả 40 tỷ đồng còn lại trong hai đợt vào tháng 3 và 4 năm sau.