Thị trường chứng khoán Việt Nam vừa có một tuần giao dịch tương đối khởi sắc. Cả tuần, VN-Index tăng tổng cộng 28,23 điểm (2,75%) lên 1.053 điểm. Diễn biến tích cực của thị trường đã mang hàng nghìn tỷ đồng trở về tài khoản của loạt đại gia sàn chứng khoán.

Cụ thể, tại ngày 10/3/2023, top 10 người giàu nhất sàn giao dịch sở hữu khối tài sản hơn 282.400 tỷ đồng, tăng 7.900 tỷ đồng so với cách đây một tuần, song vẫn giảm 13.400 tỷ đồng so với phiên giao dịch cuối cùng của năm 2022.

Tài sản của các tỷ phú sàn chứng khoán tăng mạnh trong tuần qua

Chủ tịch Vingroup và Chủ tịch Hoà Phát đều lấy lại khối tài sản nghìn tỷ nhờ cổ phiếu VIC, HPG trải qua nhiều phiên ghi nhận sắc xanh trong tuần. Dù đứng sát sườn nhau ở top 1, top 2 nhưng tỷ phú Phạm Nhật Vượng vẫn bỏ rất xa ông Trần Đình Long về giá trị tài sản.

"Thu hồi" được nhiều tiền nhất là bộ đôi tỷ phú Hồ Hùng Anh - Nguyễn Đăng Quang khi mỗi người có thêm 2.400 tỷ, tương đương tăng 10% - cao nhất danh sách. Nguyên nhân là bởi cổ phiếu MSN đã tăng trở lại lên 83.900 đồng/cổ phiếu sau chuỗi giảm liên tục.

Tài sản của ông Đỗ Anh Tuấn và ông Bùi Thành Nhơn không có sự biến động đáng kể trong tuần qua.

Nếu như tuần trước, HDB và VJC khởi sắc ngược dòng thị trường giúp tài sản tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo thu về 1.039 tỷ đồng thì tuần này, bà Thảo lại là người duy nhất trong "mất tiền" trong top 10. Tuy nhiên con số biến động không lớn.

Nhìn chung, các tỷ phú đều ít nhiều "bỏ túi" thêm tài sản sau một tuần giao dịch khả quan. Các gương mặt thăng hạng đa phần đều là vợ của các lãnh đạo doanh nghiệp như bà Phạm Thu Hương - vợ Chủ tịch Vingroup, bà Vũ Thị Hiền - vợ Chủ tịch Hòa Phát,...