Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên mới đây đã có buổi chào xã giao với Tập đoàn Kanoria (Ấn Độ) về một số dự án kêu gọi đầu tư trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi gặp mặt, đại diện Tập đoàn Kanoria bày tỏ mong muốn được tìm hiểu để đầu tư vào một số lĩnh vực tỉnh Phú Yên đang kêu gọi đầu tư.

Cụ thể, Tập đoàn Kanoria quan tâm đến dự án cảng nước sâu Bãi Gốc tại Khu kinh tế Nam Phú Yên; có nhu cầu tìm hiểu về các dự án nhà máy lọc dầu và dự án đầu tư xây dựng Sân bay quốc tế Tuy Hòa.

Tổng quan Phú Yên - Du lịch Phú Yên

Phú Yên nhìn từ trên cao

Trước đó, tại Hội nghị Ấn Độ - Phú Yên với chủ đề Thương mại và Đầu tư được tổ chức tại thủ đô New Delhi (Ấn Độ) vào ngày 24/11/2023, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên mời gọi các doanh nghiệp, nhà đầu tư Ấn Độ đến tỉnh hợp tác đầu tư, kinh doanh vào các lĩnh vực mà Ấn Độ có thế mạnh như lọc hóa dầu, công nghệ thông tin, đường sắt, hóa dược, năng lượng, du lịch dịch vụ...

Liên quan đến dự án đầu tư xây dựng Sân bay quốc tế Tuy Hòa mà Tập đoàn Kanoria tìm hiểu, ngày 4/5/2024, UBND tỉnh Phú Yên có cuộc họp để đơn vị tư vấn báo cáo về phương án quy hoạch Cảng hàng không Tuy Hòa thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến 2050.

Tại cuộc họp này, UBND tỉnh Phú Yên đã chọn phương án không chỉ đảm bảo nâng cấp công suất khai thác 3-5 triệu hành khách/năm, mà còn có thể mở rộng lên 10 triệu hành khách/năm.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên đã giao đơn vị tư vấn sớm hoàn thiện phương án để có thể phát hành sản phẩm hoàn chỉnh trước ngày 20/5/2024. Đồng thời, các đơn vị cần chủ động thuê đơn vị thiết kế nhà ga; mục tiêu là phấn đấu đến cuối năm 2024 có thể khởi công được nhà ga này nhằm nâng cấp, mở rộng đường bay để vừa phục vụ quốc phòng, vừa đảm bảo cho phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian tới.

Phú Yên có diện tích tự nhiên 5.045km2, chiều dài bờ biển 189km2. Nơi đây được người dân gọi bằng cái tên thân mật là xứ sở “hoa vàng trên cỏ xanh” hay vùng đất đẹp nhất Nam Trung Bộ.