Ngày 22/4, ông Mai Hùng Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương làm việc với Tập đoàn Giant (Đài Loan, Trung Quốc) về việc mở rộng đầu tư tại Bình Dương.

Tại buổi làm việc, bà Bonnie Tu, Chủ tịch Tập đoàn Giant cho biết, năm 2021, tập đoàn đã đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất xe đạp tại khu công nghiệp VSIP 3 với số vốn đầu tư giai đoạn 1 khoảng 60 triệu USD.

Mục tiêu của nhà máy là sản xuất 1 triệu chiếc xe đạp mỗi năm.

Bà Bonnie Tu thông tin, sau thời gian hoạt động hiệu quả tại Bình Dương, tập đoàn nhận thấy có nhiều cơ hội để mở rộng quy mô và phát triển hơn nữa. Vì vậy, Tập đoàn quyết định đầu tư xây dựng thêm một nhà máy tại khu công nghiệp VSIP 3 với vốn đầu tư 120 triệu USD.

Việc Tập đoàn Giant quyết định mở rộng đầu tư tại Bình Dương cho thấy nhà đầu tư này thực sự đánh giá cao tỉnh Bình Dương - nơi được cho là có chuỗi cung ứng linh phụ kiện xe đạp khá hoàn chỉnh của Việt Nam.

Các sản phẩm xe đạp của Tập đoàn Giant hiện được xuất khẩu tới hai thị trường trọng điểm là Hoa Kỳ và châu Âu.

Tập đoàn Giant cũng nhắm đến thị trường Việt Nam với quy mô dân số hơn 100 triệu người, đa số là người trẻ, cũng là thị trường nội địa rất tiềm năng.

Ngoài ra, các sản phẩm của Giant sản xuất tại Việt Nam khi cung cấp cho thị trường ASEAN đều được hưởng các ưu đãi về thuế quan. Đây chính là một trong những nguyên nhân để Tập đoàn này quyết định tiếp tục mở rộng đầu tư vào Việt Nam.