Thành phố Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa vừa tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động du lịch năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024.

Theo báo cáo của UBND thành phố Sầm Sơn, năm 2023, du lịch thành phố đón được gần 8 triệu lượt khách du lịch, bằng 112,8% so với cùng kỳ và 109,7% kế hoạch, là một trong những đơn vị cấp huyện, thị xã, thành phố đón lượt khách du lịch đông nhất cả nước.

Tổng doanh thu từ khách du lịch ước đạt gần 14.300 tỷ đồng, đạt 102,9% so với cùng kỳ và 100,6% so với kế hoạch. Hệ thống cơ sở lưu trú tiếp tục phát triển, có 710 cơ sở lưu trú với hơn 25.000 phòng khách; công suất sử dụng phòng nghỉ năm sau cao hơn năm trước.

Thành phố có diện tích nhỏ nhất Việt Nam đón lượng khách du lịch cao gấp 3 lần Hạ Long
Lượt khách du lịch đến với Sầm Sơn chiếm khoảng 2/3 tổng lượt khách đến Thanh Hóa

Đáng chú ý, lượt khách du lịch đến với Sầm Sơn trong năm 2023 vượt qua cả những địa phương phổ biến như Nha Trang (đón 7 triệu lượt khách), Hạ Long (đón 2,6 triệu lượt khách... Lượng khách đến Sầm Sơn gấp 3 lần lượng khách đến Hạ Long...

So với tổng lượt khách đến Thanh Hóa du lịch, Sầm Sơn chiếm khoảng 2/3. Theo số liệu thống kê của Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Thanh Hóa, tổng lượng khách du lịch của Thanh Hóa năm 2023 là 12,1 triệu lượt.

Đây là những con số hết sức ấn tượng của TP. Sầm Sơn - thành phố có diện tích nhỏ nhất Việt Nam với diện tích gần 45km2, chiếm khoảng 0,4% diện tích toàn tỉnh Thanh Hóa.

TP. Sầm Sơn được thành lập năm 2017 nhưng đã có truyền thống du lịch hơn 100 năm. Với tiềm năng lớn, thành phố nhỏ nhất Việt Nam đã thu hút nhiều dự án của các tập đoàn lớn. Trong đó phải kể đến quảng trường biển Sầm Sơn rộng 2ha, sức chứa hơn 10.000 người. Bên cạnh đó là trục cảnh quan lễ hội dài 2,6km, rộng 120m kết nối đến khu đô thị sinh thái nghỉ dưỡng sông Đơ, tổ hợp công viên Sun World...

Thành phố có diện tích nhỏ nhất Việt Nam đón lượng khách du lịch cao gấp 3 lần Hạ Long
Phối cảnh của siêu dự án Sun World

Chủ tịch thành phố Sầm Sơn Lê Văn Tú đánh giá, khách du lịch đến với Sầm Sơn tăng theo từng năm cho thấy sự nỗ lực của thành phố với mục tiêu trở thành thành phố của lễ hội. Do đó, ngay từ đầu năm, Sầm Sơn đã chủ động phối hợp với các sở, ban, ngành cấp tỉnh, các doanh nghiệp, đơn vị tổ chức sự kiện xây dựng kế hoạch tổ chức các chương trình, chuỗi sự kiện văn hóa, du lịch, lễ hội, thể thao.

Trong năm 2024, Sầm Sơn đặt ra mục tiêu đón 8,5 triệu lượt khách; doanh thu du lịch ước đạt hơn 15.700 tỷ đồng.