Tập đoàn Hoa Sen (HSG) báo cáo kết quả kinh doanh quý II/2024 theo năm tài chính của doanh nghiệp. Doanh thu thuần quý II đạt 9.248 tỷ đồng, tăng 32,1% so với cùng kỳ, nâng doanh thu 2 quý đầu năm tài chính lên 18.321 tỷ đồng, tăng trưởng 23% so với cùng kỳ.

Lợi nhuận sau thuế đạt 319 tỷ đồng, tăng trưởng 27,6% so với cùng kỳ. Lũy kế 6 tháng đầu năm tài chính 2023-2024, Hoa Sen Group lãi sau thuế 422 tỷ đồng trong khi cùng kỳ lỗ 424 tỷ đồng.

Tổng CTCP Đầu tư quốc tế Viettel (Viettel Global – VGI) ghi nhận doanh thu tăng trưởng 22,05% so với cùng kỳ. Lợi nhuận sau thuế tăng đột biến gần 175% lên mức 1.633 tỷ đồng.

Đóng góp lớn vào lợi nhuận quý I của Viettel Global là 1.555 tỷ đồng doanh thu tài chính, tăng 156% so với cùng kỳ. Đây chủ yếu nhờ lãi chênh lệch tỷ giá (1.175 tỷ đồng).

Masan Consumer (MCH) ghi nhận doanh thu 6.580 tỷ đồng, tăng trưởng 9% so với cùng kỳ. Lợi nhuận sau thuế đạt 1.669 tỷ đồng, tăng 20,2% so với số lãi 1.388 tỷ đồng đạt được quý I năm ngoái.

Thêm loạt doanh nghiệp công bố BCTC quý I/2024, như VGI, HSG, QNS, VSF, MCH, M10 và SNZ

Đường Quảng Ngãi (QNS) đạt 2.522 tỷ đồng doanh thu quý I, tăng 18,4% so với cùng kỳ. Lợi nhuận sau thuế tăng 68% lên 532 tỷ đồng. Nguyên nhân chính khiến lợi nhuận Đường Quảng Ngãi tăng mạnh là nhờ chi phí giá vốn thấp.

Mảng sản phẩm đường vẫn là chủ lực, mang về 1.124 tỷ đồng doanh thu, tăng 50% và chiếm trên 44% tổng doanh thu. Đây cũng là mảng kinh doanh “hái ra tiền”, kh mang về 325 tỷ đồng trong tổng số 807 tỷ đồng lợi nhuận gộp. Sữa đậu nành “góp công” lớn nhất vào lợi nhuận với hơn 308 tỷ đồng trong khi mức doanh thu chỉ 789 tỷ đồng (chiếm khoảng 31% tổng doanh thu).

Tổng Công ty Licogi – CTCP (LIC) báo doanh thu giảm sút hơn 14% so với cùng kỳ, về mức 333 tỷ đồng. Chi phí tăng cao nên Licogi lỗ hơn 19 tỷ đồng - cải thiện đáng kể so với số lỗ hơn 23,5 tỷ đồng cùng kỳ năm ngoái.

Tính đến hết quý I/2024 Licogi đã lỗ lũy kế gần 608 tỷ đồng; vốn chủ sở hữu còn 400 tỷ đồng trong khi vốn góp chủ sở hữu là 900 tỷ đồng.

Tổng Công ty lương thực Miền Nam (Vinafood II – VSF) đạt gần 4.800 tỷ đồng doanh thu, tăng trưởng 7,32% so với cùng kỳ. Tuy vậy chi phí, đặc biệt là chi phí bán hàng tăng mạnh khiến lợi nhuận sau thuế còn 10 tỷ đồng. Dù doanh thu cao, lãi mỏng, nhưng số lãi này cũng đã tăng 1.900% so với số lãi hơn nửa tỷ đồng đạt được quý I năm ngoái.

Tổng công ty may 10 (M10) báo doanh thu quý I tăng 24,8% lên mức 1.100 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế tăng 27,5% lên gần 30 tỷ đồng.