Giao dịch nhà đất tại Quảng Ngãi tăng mạnh

Sở Xây dựng tỉnh Quảng Ngãi cho biết, trong quý III/2021, toàn tỉnh có hơn 3.300 giao dịch nhà đất thành công thì đến quý IV/2021 con số đó đã tăng lên gần 6.000.

Bước sang quý I năm nay, lượng giao dịch nhà đất trên địa bàn tỉnh tiếp tục tăng gần 7.000 giao dịch. Trong quý II, lượng giao dịch đất nền và nhà ở riêng lẻ trên địa bàn tỉnh đã tăng lên hơn 9.500 giao dịch.

Hầu hết giao dịch trong thời gian qua chủ yếu là mua bán đất thổ cư, hàng tồn kho của các dự án bất động sản còn nhiều nhưng vẫn neo ở giá cao, dẫn đến việc người dân có nhu cầu mua đất khó giải ngân.

Bên cạnh số lượng giao dịch nhà đất liên tục tăng, hoạt động đấu giá quyền sử dụng đất trên địa bàn tỉnh này cũng đã diễn ra sôi động trở lại. Hiện UBND tỉnh Quảng Ngãi đang triển khai các thủ tục có liên quan để tổ chức đấu giá hàng loạt khu đất trên địa bàn tỉnh.

Thị trường ảm đạm, văn phòng môi giới bất động sản đìu hiu

Báo cáo thị trường bất động sản quý II vừa qua của nhiều đơn vị nghiên cứu cho thấy, tốc độ giao dịch trên thị trường địa ốc chậm lại. Thị trường vẫn tồn tại không ít khó khăn và thách thức như lạm phát, sự bất ổn chính trị trên thế giới, nguồn cung hạn chế, vốn tín dụng bị siết… Thị trường trầm lắng khiến các văn phòng môi giới bất động sản rơi vào tình trạng "cửa đóng then cài".

Theo ghi nhận của chúng tôi, một số quận, huyện ngoại thành Hà Nội như: Hà Đông, Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm, huyện Hoài Đức… từng nhan nhản sàn giao dịch tự phát nhưng đến nay đã đóng kín cửa. Chỉ riêng trong khu đô thị An Khánh (huyện Hoài Đức), từ hàng chục điểm tư vấn nhà đất, giờ chỉ còn một sàn giao dịch hoạt động èo uột.

Hàng loạt văn phòng môi giới bất động sản trên trục đường chính vào dự án khu đô thị Nam An Khánh(Hoài Đức, Hà Nội) thời điểm này đều vắng vẻ, không có hoạt động giao dịch mua - bán - tư vấn...

Ghi nhận những ngày này, khu vực huyện Quốc Oai, Thạch Thất, thị xã Sơn Tây (Hà Nội) đã không còn "sốt đất" như suốt 2 năm qua. Dọc đại lộ Thăng Long nhiều văn phòng môi giới bất động sản khu vực ngoại thành của Hà Nội thời gian này luôn trong tình trạng "cửa đóng then cài".