4203-giainganvondautucong
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì Hội nghị - Ảnh: VGP

Sáng nay (21/8), chủ trì Hội nghị giao ban trực tuyến với các bộ, ngành, địa phương trên toàn quốc đôn đốc giải ngân vốn đầu tư công năm 2020, Thủ tướng nêu rõ tinh thần hội nghị “rất thẳng thắn, chân tình chứ không phải xuê xoa, dễ dãi, tinh thần là phải giải ngân hết số vốn còn lại ở các bộ, các ngành, địa phương mà nếu không làm việc đó thì cương quyết có chế tài kèm theo để xử lý vấn đề đến nơi đến chốn”.

Đây là hội nghị giao ban lần thứ 2 kể từ Hội nghị giao ban trực tuyến toàn quốc ngày 16/7/2020. Sau Hội nghị đó, Chính phủ đã tổ chức 7 Đoàn công tác do Thủ tướng Chính phủ, các Phó thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng các Bộ: Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính làm trưởng đoàn kiểm tra tại các bộ, địa phương nhằm đôn đốc, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc giải ngân vốn đầu tư công.

Phát biểu khai mạc, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhắc lại kết luận tại hội nghị tháng trước là quyết tâm giải ngân hết số vốn 630.000 tỷ đồng và hằng tháng sẽ họp để kiểm điểm công việc này.

Thủ tướng cũng nêu rõ. “Nói trên giấy tờ thì dễ, cứ bàn mà không xúc tiến thì không được”. Ví dụ như khâu giải phóng mặt bằng là một ách tắc, nếu không vào cuộc tích cực, vận động nhân dân ủng hộ thì sẽ khó khăn.

Chính phủ đã đề ra một số biện pháp cần thiết như phân bổ vốn nhanh, “vậy chúng ta đã phân bổ vốn hết chưa, vì sao chưa phân bổ hết”, nhất là đối với các chương trình mục tiêu quốc gia, chương trình xây dựng nông thôn mới. Một số dự án công trình quan trọng được giải quyết đến đâu, Thủ tướng nêu ví dụ cụ thể về dự án đường cao tốc Bắc-Nam, cảng hàng không quốc tế Long Thành, đường cao tốc Mỹ Thuận-Cần Thơ…

Đánh giá cao tiến bộ trong công tác giải ngân so với cùng kỳ, tuy nhiên, Thủ tướng cho rằng, vẫn còn có một số bộ, ngành, địa phương chậm trễ. “Hôm nay, chúng ta rà lại những việc chúng ta đã nói, có kinh nghiệm gì, có vướng mắc nào để tháo gỡ”.

Hơn 6.600 tỷ đồng hỗ trợ doanh nghiệp, người lao động bị ảnh hưởng vì Covid-19

Các đơn vị trong lĩnh vực thuế, ngân hàng, điện lực,…tại TP.HCM đã triển khai nhiều gói hỗ trợ đến đối tượng gặp khó khăn ...

"Mổ xẻ" giá điện sinh hoạt

Giá điện sinh hoạt cần đảm bảo minh bạch, công bằng, hài hòa lợi ích các bên chính là nội dung được trao đổi tại ...

Nghiên cứu các giải pháp hỗ trợ đủ mạnh đối với người dân, doanh nghiệp

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các bộ, ngành, địa phương tập trung nghiên cứu các giải pháp hỗ trợ kịp thời, đủ mạnh đối ...