Tờ Business Insider dẫn một nghiên cứu từ Tilt - trang tin dành cho những người sáng tạo nội dung chuyên nghiệp cho thấy: phải mất khoảng một năm để một người sáng tạo nội dung kiếm được tiền từ các video của mình và 18 tháng để sở hữu một doanh nghiệp thành công.

Mất bao lâu để kiếm tiền từ nội dung của mình?

Cụ thể, trung bình nhà sáng tạo nội dung mất 4,9 tháng để kiếm được đồng tiền đầu tiên; 12,7 tháng để biến việc tạo nội dung thành một công việc kinh doanh toàn thời gian và 18,4 tháng để có đủ tiền trang trải cho cuộc sống hằng ngày.

Bên cạnh đó, người sáng tạo cũng mất khoảng 18,8 tháng để có thể thuê những nhân viên hỗ trợ đầu tiên.

Nghiên cứu cũng chỉ ra một người sáng tạo trung bình phải chi 10.700 USD (khoảng 252 triệu đồng) để bắt đầu kinh doanh nội dung và 1.000 đến 2.000 USD mỗi năm cho các thiết bị công nghệ.

Huấn luyện và tư vấn là một trong những cách phổ biến và sinh lợi nhất mà người sáng tạo kiếm tiền từ nội dung của họ. Gần một nửa số người được hỏi cho biết họ kiếm tiền theo cách này.

Các phương pháp mang lại lợi nhuận cao khác cho người sáng tạo là bán sách, khóa học và hội thảo trực tuyến, quảng cáo hoặc nội dung với tư cách thành viên hoặc cộng đồng trả phí.

Cách thức kiếm tiền từ TikTok

TikTok cung cấp các công cụ kiếm tiền tích hợp cho các influencer như quỹ người sáng tạo, chương trình chia sẻ doanh thu quảng cáo, tính năng tặng quà cho các TikToker phát trực tiếp...

Theo ITGeared, với Quỹ Sáng tạo TikTok, các nhà sáng tạo nội dung có thể kiếm từ 0,2 - 0,4 USD cho mỗi 1.000 lượt xem . Như vậy, họ có thể kiếm được từ 20 - 40 USD khi video đạt 1 triệu view. Tuy nhiên, số tiền này sẽ phụ thuộc vào cả mức độ tương tác, vị trí video và tổng số người tham gia chương trình.

Ngoài ra, các TikToker cũng có thể kiếm tiền qua những cách sau đây:

Quảng bá sản phẩm và thương hiệu cho các nhãn hàng: Bằng cách giới thiệu, nêu cảm nhận, lồng ghép nhãn hàng vào tiểu phẩm…, các nhãn hàng sẽ chi trả một khoản chi phí như trong hợp đồng đã ký kết trước đó.

Tặng quà qua livestream: Hình thức cho - tặng hoàn toàn tự nguyện này nhằm khích lệ, cổ vũ người livestream.

Để nhận doanh thu đăng ký từ TikTok Live, người sáng tạo phải từ 18 tuổi trở lên và có tối thiểu 1.000 người theo dõi. Ngoài ra để có thể nhận được “quà tặng” ảo khi phát trực tiếp, TikToker phải từ 18 tuổi trở lên và có ít nhất 1.000 người theo dõi .

Tự kinh doanh: Nghĩa là tự xây dựng thương hiệu, tự mình quảng bá sản phẩm, tự chốt đơn, đóng gói, vận chuyển… - chủ động trong mọi quy trình kinh doanh do mình tạo ra.

Tiếp thị liên kết (Affiliate): Nhiệm vụ của các TikToker là review, đánh giá, quảng bá sản phẩm… cho nhãn hàng, càng nhiều người click vào đường link tiếp thị liên kết thì TikToker đó càng nhận được nhiều hoa hồng và ngược lại.