Ngày 2/5, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Quảng Bình cho biết, đang tiếp tục điều tra vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” xảy ra vào năm 2024. Vụ án liên quan đến Lê Thị Thanh Thủy (SN 1987, trú tại tổ dân phố Nam Thành, phường Đồng Hải, TP. Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình). Trước khi bị khởi tố, bắt tạm giam, đối tượng từng là cựu nhân viên ngân hàng của một chi nhánh trên địa bàn.

Theo Báo Người Lao Động, Lê Thị Thanh Thuỷ cùng một bị can khác là Hoàng Thị Ngọc Thúy (SN 1988; ngụ phường Nam Lý, TP Đồng Hới) đã đưa ra thông tin có nhiều mối quan hệ thân thiết với cán bộ, lãnh đạo của nhiều ngân hàng trên địa bàn tỉnh Quảng Bình. Hai đối tượng khai nhận nhờ những mối quan hệ này, có nhiều thông tin về khách hàng cần vay tiền đáo hạn ngân hàng, lợi nhuận thu được khi cho vay cao trong thời gian ngắn.

Hai đối tượng tại cơ quan điều tra. Ảnh: Công an tỉnh Quảng Bình
Hai đối tượng tại cơ quan điều tra. Ảnh: Công an tỉnh Quảng Bình

Với thủ đoạn này, Hoàng Thị Ngọc Thúy và Lê Thị Thanh Thủy đã nhận tiền của 6 bị hại với tổng số tiền gần 53 tỷ đồng, sau đó chiếm đoạt để sử dụng vào các mục đích khác. Mở rộng điều tra, công an xác định 2 bị can trên còn lừa tiền của nhiều nạn nhân khác với số tiền hơn 110 tỷ đồng. Số tiền này ngoài mục đích sử dụng cá nhân thì hai đối tượng này đã chuyển cho một số người khác để cho vay.

Để phục vụ công tác điều tra, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của công dân, Công an tỉnh Quảng Bình thông báo ai bị Lê Thị Thanh Thủy lừa đảo, chiếm đoạt tài sản thông qua phương thức, thủ đoạn trên, báo ngay với Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh theo số điện thoại 0944.428.088 để được giải quyết theo quy định của pháp luật.