Theo CNBC, năm 12 tuổi, Bella Lin đã để cho 3 con chuột lang của mình đi lang thang trên sân sau nhà ở San Francisco (Mỹ) vì cảm thấy chúng “trông thật khốn khổ” trong chiếc lồng “ngục tù” chật chội.

Chuồng chuột lang truyền thống được làm bằng các thanh, mái và đáy bằng bạt hoặc nhựa. Lin cho biết chúng rất khó làm sạch và thường có mùi phân.

Quyết tâm không cho thú cưng vào những chiếc lồng này, cô gái khi đó mới 12 tuổi bắt đầu thử nghiệm một số mô hình mới.

Lin, hiện đang là sinh viên năm cuối tại Trường Khan Lab ở Mountain View, California, đã đầu tư khoảng 2.000 USD (48 triệu VND) từ tiền tiết kiệm của mình để ra mắt GuineaLoft - một gian hàng bán lồng cho thú cưng trên Amazon vào tháng 11/2022.

Đến nay, gian hàng của cô bé đã bán được gần 11.000 chiếc lồng và mang về hơn 410.000 USD vào năm ngoái - trung bình khoảng 34.000 USD (830 triệu VND) mỗi tháng, theo các tài liệu từ CNBC Make It.

Tuổi trẻ tài cao: Cô gái 17 tuổi bỏ chưa đến 50 triệu tiền tiết kiệm để khởi nghiệp tại Amazon, kiếm hơn 800 triệu mỗi tháng
Thú cưng của Lin đi tự do trong chuồng GuineaLoft của chúng. Ảnh: Bella Lin

Ở khoảng thời gian đầu, những chiếc lồng có thể mở bằng kính mà Lin chế tạo cho phép tầm nhìn và tính di động cao hơn, đồng thời có đáy 2 tầng. Đáy chuồng bẩn có thể được đẩy vào một khay nhựa có thể tháo rời. Nhưng vật liệu bằng kính thì lại quá đắt cho việc vận chuyển và đôi chân của những con chuột lang nhỏ hơn hay bị mắc kẹt trên sàn.

Sau đó, cô đã thức khuya nhiều đêm để nghiên cứu và thử nghiệm sản phẩm mới với nhóm 6 người của mình ở Trung Quốc, những người trước đây từng làm việc với bố Lin.

Cuối cùng, cả nhóm quyết định sử dụng acrylic thay vì thủy tinh và chế tạo phần đáy từ giấy phủ sáp, chất liệu có thể phân hủy sinh học.

Nhiều khách hàng của GuineaLoft cho biết họ rất hài lòng và sau khi dùng hết liền quay lại cửa hàng Amazon của Lin để bổ sung thêm.

Trong đợt thử đầu tiên, nhà máy sản xuất được 100 lồng mới. Lin rất phấn khởi khi bán được 3 chiếc trong vài giờ đầu tiên.

Trong vòng 2 tuần, tất cả 100 sản phẩm của GuineaLoft được bán hết “mà không cần tiếp thị,” Lin nói.

Năm ngoái, cô đăng ký vào BizWorld - một chương trình khởi nghiệp dựa trên dự án dành cho thanh niên từ 16 đến 22 tuổi - và giành được 10.000 USD tiền đầu tư từ cuộc thi. Dự kiến số tiền này sẽ dùng để bổ sung thêm các phụ kiện và lồng mới cho các loại vật nuôi nhỏ khác nhau, như thỏ và chuột đồng.

Lin chia sẻ trong buổi phỏng vấn với CNBC rằng: “Các phản hồi và đánh giá tích cực của khách hàng về chiếc lồng mang lại sức mạnh to lớn cho tôi. Và chúng giúp tôi có thêm tự tin trong việc định hướng cuộc sống sau khi tốt nghiệp”.