Một buổi sáng, Matt Busbice, 42 tuổi, vội vã rời khỏi nhà sau khi nghe thấy chuông báo cháy. Không tìm thấy đám cháy và đảm bảo rằng đó là báo động giả, anh đi tới một quán cà phê, gọi món rồi bước ra ngoài để cầu nguyện buổi sáng. Khi anh cầu nguyện xong, Kelvin Ellis Jr., 9 tuổi, đến gần và đưa cho anh ta một tờ tiền vì nghĩ rằng anh là người vô gia cư.

Ellis Jr. kể lại: “Cháu bước tới và nói “Xin lỗi, ông có phải một người vô gia cư không? Cháu có 1 USD đây, gửi ông”. Cậu bé chia sẻ rằng đã luôn muốn giúp đỡ những người khó khăn. “Cháu có tiền, không nhiều nhưng vẫn có thể giúp ông ấy mua thứ gì đó để ăn”, Ellis Jr. nói thêm.

Tưởng triệu phú là người vô gia cư, cậu bé 9 tuổi vét đồng tiền cuối cùng đưa cho ông và cái kết bất ngờ
Hình minh họa

Matt Busbice chia sẻ với CBS News rằng anh đã “không còn niềm tin lớn như thế vào nhân loại từ rất lâu rồi”.

Để cảm ơn tấm lòng tử tế của cậu bé 9 tuổi, Matt Busbice đã mua bữa sáng cho Ellis Jr. và một ly cà phê cho bố của cậu. Sau đó, Busbice đưa cậu bé đi mua sắm tại cửa hàng bán đồ thể thao của anh tên là BuckFeather, cho cậu bé 40 giây để chọn bất cứ thứ gì cậu muốn.

Theo hãng tin địa phương WBRZ, Busbice là triệu phú USD đã thành công sau khi mở một chuỗi doanh nghiệp và thương hiệu ngoài trời tập trung vào ngành săn bắn.

Busbice nói với CBS News: “Nếu cho đi, bạn thật sự sẽ nhận lại được nhiều hơn số tiền đó. Khi còn nhỏ, tôi không thể hiểu được điều đó. Nhưng thực tế cho thấy nếu chúng ta có thể nhân rộng sự tử tế đó, mọi thứ sẽ thay đổi”.