Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với Tổng công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc (KBC).

Theo quyết định xử phạt ngày 22/8, KBC bị phạt 85 triệu đồng do có hành vi vi phạm không công bố đối với thông tin phải công bố theo quy định pháp luật.

Cụ thể, KBC không gửi nội dung công bố thông tin cho Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) báo cáo tình hình sử dụng nguồn vốn từ phát hành trái phiếu năm 2020.

Công ty gửi nội dung công bố thông tin không đúng thời hạn về báo cáo tài chính bán niên năm 2021 đã được soát xét, báo cáo tình hình sử dụng nguồn vốn từ phát hành trái phiếu bán niên năm 2021.

Về tình hình tài chính hiện tại của doanh nghiệp, ông Phạm Phúc Hiếu, Phó tổng giám đốc KBC cho biết “Tình hình tài chính của KBC có thể nói là tốt nhất từ trước tới nay, từ đầu năm đến giờ các ngân hàng, tổ chức tài chính tiếp xúc với KBC để đề nghị tài trợ dự án rất nhiều. Quỹ đất của KBC còn 6.000 ha, đủ để phát triển trong 10 năm”.

Được biết, sau khi tích cực mua lại 3.900 tỷ đồng trong nửa đầu năm, dự nợ trái phiếu của KBC đã về 0.