Chiều ngày 2/4 vừa qua, CTCP Chứng khoán Vietcap (Mã VCI) đã tổ chức họp ĐHĐCĐ thường niên 2024, nhằm thông qua kế hoạch doanh thu 2.511 tỷ đồng và lãi trước thuế 700 tỷ đồng, lần lượt tăng 2% và 23% so với thực hiện trong năm trước. Kế hoạch được xây dựng trên cơ sở VN-Index dao động quanh 1.300 điểm vào cuối năm 2024. Mức cổ tức sẽ ủy quyền cho HĐQT quyết định, dự kiến là 5-10%.

Vietcap (VCI): Lợi nhuận quý I/2024 gấp 3 cùng kỳ, lãnh đạo tự tin VN-Index sẽ đạt 1.500 điểm
Nguồn: VCI

Với mảng ngân hàng đầu tư (IB), Vietcap được thị trường biết đến là công ty chứng khoán hàng đầu trong lĩnh vực này. "Danh mục tư vấn năm nay khoảng 45.000-50.000 tỷ, trong đó có 2 thương vụ tổng giá trị khoảng 10.000 tỷ”, Vietcap cho biết.

Theo VCI, thị trường chứng khoán năm 2024 dự kiến sẽ có nhiều khởi sắc và lạc quan nhờ vào sự phục hồi của các doanh nghiệp, kết hợp với việc lãi suất tiếp tục được duy trì ở mức thấp và định giá doanh nghiệp đã rơi vào vùng hấp dẫn trong dài hạn.

Ông Tô Hải, thành viên HĐQT chia sẻ: "Lần đầu tiên tôi có sự lạc quan hơn với dự báo VN-Index 1.450-1.500 điểm dựa trên 2 yếu tố: Đầu tư công năm nay giải ngân rất mạnh, lớn nhất trong lịch sử. Thị trường sau tháng 6 dự kiến khởi sắc theo sự hồi phục kinh tế. Chưa kể lãi suất thấp nên chưa bao giờ tiền nhiều như bây giờ”.

Công ty sẽ tiếp tục tập trung phát triển lĩnh vực môi giới bán lẻ cho nhà đầu tư cá nhân, lấy khách hàng là trọng tâm và tập trung phát triển chất lượng dịch vụ phục vụ cho khách hàng nhiều hơn là chiến lược hạ giá phí.

Chứng khoán Vietcap cho biết, các khoản vay ngân hàng của công ty hiện chủ yếu là vay nước ngoài, lãi thấp hơn rất nhiều so với đi vay trong nước.