Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank - Mã: CTG) vừa thông báo dừng toàn bộ giao dịch bằng dải băng từ trên thẻ từ ngày 1/7/2025 nhằm nâng cao tính bảo mật và tuân thủ
![]() |
VietinBank dừng giao dịch sử dụng dải băng từ trên thẻ nội địa. Ảnh: VietinBank |
theo lộ trình chuyển đổi thẻ từ sang thẻ chip theo quy định của Ngân hàng Nhà nước.
Cụ thể, VietinBank sẽ ngừng hỗ trợ các giao dịch tại ATM và POS đối với thẻ nội địa vật lý chỉ có dải băng từ, cũng như các giao dịch đọc dải băng từ của các loại thẻ nội địa.
Dù vậy, khách hàng vẫn có thể tiếp tục sử dụng thẻ để thực hiện các giao dịch không cần đến thẻ vật lý như:
- Rút tiền bằng mã QR tại ATM VietinBank
- Thanh toán trực tuyến trên các website, ứng dụng
- Giao dịch qua ví điện tử như MoMo, ZaloPay, ShopeePay…
- Các hình thức giao dịch khác theo quy định từng thời kỳ của ngân hàng
Để đảm bảo trải nghiệm giao dịch không bị gián đoạn, VietinBank khuyến nghị khách hàng chủ động chuyển đổi sang thẻ chip, việc đổi thẻ hiện đang được ngân hàng miễn phí tại VietinBank iPay hoặc tại các chi nhánh, phòng giao dịch gần nhất trên toàn quốc.
Bên cạnh quy định này, VietinBank cũng sẽ dừng giao dịch trực tuyến đối với khách hàng là hộ kinh doanh chưa hoàn tất việc cập nhật thông tin sinh trắc học của chủ hộ.
VietinBank khuyến cáo, khách hàng hộ kinh doanh đã có tài khoản và đăng ký sử dụng dịch vụ ngân hàng số VietinBank iPay, thuộc một trong các trường hợp sau cần thực hiện cập nhật sinh trắc học trước 1/7/2025:
(1) Chưa từng đăng ký sinh trắc học.
(2) Đã có sinh trắc học nhưng giấy tờ tùy thân của chủ hộ đã hết hạn.
(3) Có nhu cầu cập nhật lại ảnh sinh trắc học mới.
Khách hàng có thể tự kiểm tra và thực hiện cập nhật dữ liệu sinh trắc học ngay trên ứng dụng VietinBank iPay. Trong đó, tài khoản hiển thị tích xanh cho biết khách hàng đã đăng ký sinh trắc học hợp lệ và đủ điều kiện giao dịch trực tuyến.
Ngoài ra, VietinBank cũng yêu cầu người đại diện hợp pháp của khách hàng tổ chức hoàn tất thủ tục đối chiếu giấy tờ tùy thân và sinh trắc học trước ngày 1/7/2025.
Sau thời gian này, trường hợp khách hàng chưa hoàn thành nội dung trên, VietinBank sẽ tạm dừng cung cấp dịch vụ thanh toán/rút tiền tài khoản thanh toán bằng phương tiện điện tử (bao gồm VietinBank eFAST, VietinBank ERP, Kết nối hệ thống trực tiếp (H2H/API), Kết nối thanh toán song phương với Kho bạc Nhà nước/Bảo hiểm xã hội).