CTCP Vĩnh Hoàn (Mã: VHC) vừa công bố kết quả kinh doanh tháng 11/2023 với doanh thu đạt 855 tỷ đồng, giảm 3% so với cùng kỳ năm ngoái nhưng tăng hơn 14% so với tháng 10 trước đó.

Đối với mảng sản phẩm, cá tra tiếp tục ghi nhận doanh thu giảm 22% so với cùng kỳ về 376 tỷ đồng. Mảng sản phẩm phụ giảm 43% về 116 tỷ và sản phẩm giá trị gia tăng giảm 23% về 8 tỷ đồng.

Ngược lại, sản phẩm sức khỏe; bánh phồng tôm; bún và bánh gạo và sản phẩm khác tăng trưởng lần lượt 33%, 41%, 63% và 136% giúp doanh thu Vĩnh Hoàn giảm nhẹ so với cùng kỳ.

Còn ở thị trường, tháng 11 vừa qua thị trường nội địa tiếp tục trở thành nơi đóng góp chính cho doanh thu của Vĩnh Hoàn với 325 tỷ đồng (tương ứng đóng góp 38% tổng doanh thu), tăng 44% so với cùng kỳ năm trước. Thị trường châu Âu tăng 14% lên 124 tỷ. Trong khi đó, Mỹ - vốn là thị trường xuất khẩu chính ghi nhận giảm 41%, còn Trung Quốc giảm 3%.

So với tháng 10 trước đó, Vĩnh Hoàn ghi nhận doanh thu giảm sút ở các nước như Trung Quốc (giảm 24%), châu Âu (giảm 21%), còn ở Mỹ đã có sự phục hồi khi tăng 26%, Việt Nam tăng 48%.

Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), tính tới hết tháng 11 năm 2023, xuất khẩu cá tra đã đạt gần 1,7 tỷ USD, vẫn thấp hơn 26% so với cùng kỳ năm ngoái. Giá trung bình xuất khẩu cá tra giảm ở các thị trường chính, nhất là Mỹ và Trung Quốc đã kéo giá trị xuất khẩu cá tra xuống thấp hơn so với năm 2022.

Tuy nhiên, xuất khẩu cá tra đang có tín hiệu khả quan hơn ở một số thị trường Trung Quốc, Mexico, Canada, Brazil, Anh… Ngoài sản phẩm chủ lực là cá tra phile, thì các sản phẩm phụ như bong bóng cá tra khô, chả cá tra đang được nhiều thị trường quan tâm như Mỹ, Trung Quốc, Malaysia, Singapore.