15h: Thị trường chứng khoán kết phiên cuối tuần tại mức cao nhất ngày. VN-Index tăng 12,44 điểm và vượt mốc 1.180 ngoài mong đợi. Đây cũng là mức cao nhất 4 tháng.

Độ rộng thị trường nghiêng nghiêng hẳn về bên mua với gần 600 mã tăng giá và 380 mã giảm giá.

Cuối phiên, nhiều cổ phiếu ngân hàng rổ VN30 được tiếp thêm "doping" qua đó nới rộng biên độ tăng như ACB, MBB, TCB, VCB, CTG, BID.

VN-Index vượt mốc 1.170 sau 4 tháng, nhóm penny giao dịch hứng khởi

Mặc dù vậy, sắc đỏ ở loạt cổ phiếu midcap như VIX, CII, TCH, DPM, NKG, VCG,... khiến niềm vui tăng giá chưa trọn vẹn.

Thanh khoản thị trường đạt hơn 16.600 tỷ đồng - cải thiện đáng kể so với phiên trước đó.

Khối ngoại mua ròng gần 180 tỷ đồng trên sàn HoSE (phiên mua ròng thứ 6 liên tiếp). GEX, MWG, STB, VPB, HPG là các cổ phiếu được mua từ 1,1-3,5 triệu cp.

11h30: VN-Index kết phiên sáng tăng 7,5 điểm lên mức 1.176,6 điểm; HNX-Index thu hẹp biên độ còn gần 0,3 điểm và UPCoM-Index về mức tham chiếu.

Thanh khoản thị trường đạt 7.600 tỷ đồng. Sắc xanh phân phối khá đồng đều ở các nhóm cổ phiếu ngoại trừ một số mã vốn hóa vừa và lớn dòng bất động sản như DIG, PDR, HDG, DXG, TCH, VHM đang giảm nhẹ.

11h05: Hầu hết các cổ phiếu ngân hàng rổ VN30 đang tăng giá trong đó có sự trở lại của VCB. Ngoại trừ VIC "nhấp nháy" vùng tham chiếu, sự đồng thuận của các cổ phiếu còn lại giúp thị trường nới biên độ tăng lên hơn 7 điểm. VN-Index vượt mốc 1.175.

Thanh khoản trên 3 sàn cải thiện đáng kể so với phiên trước đó, khoảng 6.800 tỷ đồng đã được sang tay. Tuy nhiên, cần lưu ý dòng tiền giao dịch ở nhóm cổ phiếu ngân hàng đã bắt đầu chậm lại trong khi một số cổ phiếu penny đang được kéo tăng.

VN-Index vượt mốc 1.170 sau 4 tháng, nhóm penny giao dịch hứng khởi

9h50: Thị trường chứng khoán mở cửa trong sắc xanh với biên độ tăng 5 điểm. VN-Index có lần đầu sau 4 tháng vượt trở lại mốc 1.170.

Lực kéo chủ đạo đến từ nhóm VN30 với sự đồng thuận lớn (25 mã tăng và chỉ 2 mã giảm giá). Các cổ phiếu VPB, VIB, SAB, MWG, VRE, MSN, GVR đang tăng trên 1%.

Dòng tiền giao dịch tập trung ở nhóm cổ phiếu penny trong đó HBC tiếp tục tăng trần, mức 9.280 đồng/cp. Hôm nay là ngày HoSE chính thức đưa hơn 274 triệu cổ phiếu Xây dựng Hòa Bình ra khỏi diện hạn chế giao dịch. Theo đó, mã được giao dịch toàn thời gian thay vì chỉ được giao dịch trong các phiên chiều.

Tương tự HBC, các cổ phiếu ITA, QCG, HAG, HQC,... cũng tăng giá từ 1-3,5%.

Độ rộng thị trường đang nghiêng về bên mua; các nhóm lớn như ngân hàng, chứng khoán, bất động sản đều tăng tích cực; nhóm cổ phiếu sản xuất và bán lẻ cũng giao dịch khả quan.