5947-msb

Với biên độ +/-20% trong phiên đầu giao dịch, cổ phiếu MSB tăng trần sẽ đạt 18.000 và giảm sàn sẽ về 12.000. Trong phiên giao dịch sáng nay, cổ phiếu của MSB cũng khá hút nhà đầu tư nước ngoài mua ròng hơn 71 nghìn đơn vị.

Kết thúc phiên giao dịch đầu tiên trên sàn HOSE, cổ phiếu MSB tăng khá mạnh 13,33% (tương ứng mức tăng 2.000 đồng/cổ phiếu), lên mức 17.000 đồng/cổ phiếu với khối lượng khớp lệnh đạt tới 30.431.340 đơn vị. Như vậy vốn hóa thị trường của MSSB đã tăng thêm 2.350 tỷ đồng so với giá tham chiếu.

Tỷ lệ P/B và P/E tính theo 4 quý gần nhất của ngân hàng ở mức lần lượt là 1 và 10,7 lần, thấp hơn trung bình các ngân hàng với quy mô tương ứng để so sánh.

Chia sẻ tại sự kiện, ông Nguyễn Hoàng Linh, Tổng Giám đốc MSB, cho biết: "Việc chính thức niêm yết trên sàn HOSE đã hiện thực hóa cho cam kết "Cùng vươn tầm" của ngân hàng tới quý Cổ đông, Đối tác, Khách hàng khi mở ra một chặng đường phát triển mới, hướng tới mục tiêu tăng trưởng bền vững và toàn diện, sớm đưa MSB trở lại Top đầu".

Ngân hàng đã ghi nhận sự tăng trưởng vượt bậc trong những năm qua, đặc biệt là năm 2020, ngân hàng đã hoàn thành các chỉ tiêu cơ bản của kế hoạch 5 năm sớm hơn 2 năm so với dự kiến.

Theo số liệu 11 tháng vừa công bố, lợi nhuận trước thuế của MSB đã vượt mục tiêu kế hoạch năm hơn 60%, đạt hơn 2.302 tỷ, tăng 116% so với cùng kỳ năm trước. Tổng tài sản đạt trên 165.000 tỷ, tăng 12,2% so với cùng kỳ năm 2019. MSB hiện đang phục vụ trên 2,2 triệu khách hàng cá nhân và 54.000 khách hàng doanh nghiệp.

Thời gian tới, MSB tiếp tục kiên định mục tiêu đề ra đó là giữ mức tăng trưởng 30% mỗi năm và nằm trong nhóm các ngân hàng có tỷ suất lợi nhuận cao tại Việt Nam.

Với thế và lực phát triển sẵn có, việc niêm yết trên sàn HOSE sẽ giúp MSB có thêm điều kiện và cơ hội để tiếp tục nâng cao năng lực tài chính, quản trị, tăng cường tính minh bạch, tạo điều kiện thuận lợi nâng cao giá trị cổ phiếu và phấn đấu mang lại lợi tức tối đa cho cổ đông.

Ở diễn biến khác liên quan đến cổ phiếu MSB, mới đây, Ngân hàng TMCP Hàng hải Việt Nam đã được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước chấp thuận chào bán hơn 82,5 triệu cổ phiếu quĩ với tổng giá trị theo mệnh giá hơn 825 tỉ đồng. Thời gian phân phối trong vòng 90 ngày kể từ thời điểm trên.

Giá chào bán là 11.500 đồng/cp và không giới hạn số lượng cổ phiếu đặt mua tối thiểu. MSB sẽ thông báo sau về thời gian đăng kí mua.

Theo nghị quyết ĐHĐCĐ năm nay, MSB dự kiến bán số cổ phiếu quĩ này cho cổ động hiện hữu và thưởng hoặc/và bán cho người lao động.

Kinh doanh và Phát triển Bình Dương muốn huy động 700 tỷ đồng trái phiếu bổ sung vốn hoạt động

Mới đây, CTCP Kinh doanh và Phát triển Bình Dương (HOSE – Mã: TDC) thông qua phương án phát hành trái phiếu. Theo đó, doanh ...

Lãi 9 tháng giảm 14%, vốn hóa Thủy sản Minh Phú (MPC) “bốc hơi” hơn 900 tỷ đồng sau một tháng

Theo BCTC công ty mẹ quý III/2020, Công ty Cổ phần Tập đoàn Thủy sản Minh Phú (UpCOM - Mã: MPC) ghi nhận doanh thu ...