Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank - Mã: VPB) vừa thông báo kế hoạch nâng cấp hệ thống hạ tầng công nghệ nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng.
Theo lộ trình, VPBank sẽ tiến hành nâng cấp hệ thống từ 1h30 đến 2h20 sáng ngày 26/5/2025 (thứ Hai) và tạm thời gián đoạn một số dịch vụ sau:
1. Dịch vụ ngân hàng điện tử:
Toàn bộ các giao dịch thông qua hệ thống ngân hàng số VPBank NEO, VPBank NEOBiz/NEOBiz Plus trên các phiên bản website, mobile website và app.
2. Các giao dịch liên quan đến thẻ:
Giao dịch sử dụng thẻ Ghi Nợ do VPBank phát hành (các giao dịch thực hiện từ thẻ tín dụng vẫn hoạt động bình thường).
Các giao dịch đặt lịch thanh toán tự động qua thẻ, thanh toán hóa đơn (qua các phiên bản/nền tảng ngân hàng điện tử) bằng thẻ ghi nợ.
3. Các giao dịch thanh toán: Hóa đơn, qua POS/ECOM, thu hộ/chi hộ (trong nước, kiều hối), dịch vụ công/Thuế/Hải Quan, nhận tiền về 24/7...
4. Các dịch vụ liên kết ví: TrueMoney, SmartNet, VinID, ShopeePay, ZaloPay, ECPay, MoMo, VNPT, mPay, Finviet, Vietlott,...
5. Đăng ký dịch vụ mới: Đăng ký vay (tín chấp, thế chấp), định giá, mở mới/kích hoạt tài khoản, định danh trực tuyến (eKYC)
6. Dịch vụ tài trợ chuỗi
Theo VPBank, thời điểm cập nhật đã được cân nhắc cẩn trọng để ảnh hưởng ít nhất tới giao dịch của khách hàng. Ngân hàng mong nhận được sự thông cảm của khách hàng cho những bất tiện có thể xảy ra trong thời gian này.
Mọi thắc mắc hoặc cần hỗ trợ, khách hàng có thể liên hệ Trung tâm Dịch vụ Khách hàng 24/7 của VPBank qua các đầu số: 1900545415 (khách hàng tiêu chuẩn), 1800545415 (khách hàng ưu tiên) hoặc 1900234568 (khách hàng doanh nghiệp).
![]() |
VPBank tiến hành nâng cấp hệ thống hạ tầng công nghệ. Ảnh: VPBank |
Ở diễn biến khác, trong năm 2024, VPBank đã ngừng toàn bộ giao dịch trên thẻ ghi nợ công nghệ từ của khách hàng. Chính sách này tuân thủ theo quy định của Ngân hàng Nhà nước nhằm đảm bảo an toàn bảo mật giao dịch cho khách hàng trong bối cảnh tội phạm lừa đảo sử dụng công nghệ cao ngày càng gia tăng.
Theo đó, để đảm bảo quyền lợi của khách hàng, VPBank sẽ phát hành miễn phí thẻ ghi nợ công nghệ Chip Contactless thay thế thẻ công nghệ từ trước đó.
Trong thời gian chờ cấp lại thẻ mới, khách hàng của VPBank vẫn có thể thực hiện giao dịch nạp, rút tiền mặt bằng mã QR code tại các cây ATM/CDM/SSM của VPBank trên toàn quốc.