Trong diễn biến mới nhất liên quan đến vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu, gần 11 năm sau khoản nợ lên đến 8,8 tỷ đồng, đại diện của Eximbank đã gặp gỡ và trao đổi với khách hàng để thống nhất phối hợp giải quyết vụ việc, đảm bảo quyền lợi của đôi bên.

Tại buổi họp báo kinh tế - xã hội TP. HCM chiều này 21/3, ông Nguyễn Hồ Hoàng Vũ, Phó Tổng Giám đốc Eximbank cho biết, cán bộ phụ trách đã làm việc máy móc, không thực hiện quy trình và dẫn đến bức xúc trong thời gian qua. Lãnh đạo Eximbank nói thêm: "Chắc chắn sẽ không có chuyện ngân hàng thu 8,8 tỷ đồng".

Vụ việc xảy ra trong thời gian vừa qua đã khiến mạng xã hội xôn xao. Theo Báo cáo đo lường sự vụ khủng hoảng trên MXH & Online News 2022-2023 từ YouNet Media, so với thảo luận phát sinh trung bình/ngày ở các sự vụ tin tiêu cực ngành Ngân hàng năm 2023, sự vụ lần này có lượng thảo luận trung bình/ngày cao hơn 2,5 lần.

Thêm vào đó, tổng thảo luận của sự vụ này chỉ thấp hơn sự vụ ngân hàng SCB. Từ đó, YouNet Media cho hay, sự vụ 8,8 tỷ của ngân hàng Eximbank có thể xem là khủng hoảng truyền thông MXH lớn thứ hai trong ngành Ngân hàng kể từ năm 2023 đến nay.

Vụ Eximbank - cuộc khủng hoảng truyền thông lớn thứ 2 của ngành ngân hàng kể từ 2023
Thống kê của YouNet Media

Đáng chú ý, trong tổng số thảo luận YouNet Media thu thập được từ sự vụ này, hơn 1 nửa (53,46%) là cảm xúc tiêu cực, 43,35% là cảm xúc trung lập và chỉ một phần nhỏ là cảm xúc tích cực.

Vụ Eximbank - cuộc khủng hoảng truyền thông lớn thứ 2 của ngành ngân hàng kể từ 2023
Chỉ số tiêu cực chiếm hơn 1 nửa

Trong số hơn 42.000 thảo luận tiêu cực có đến 16,9% thảo luận bày tỏ sự bức xúc với ngân hàng Eximbank. Đáng chú ý là hơn 9% thảo luận kêu gọi kiểm tra thẻ, hủy thẻ tín dụng nếu không còn sử dụng vì lo sợ “bỗng dưng thành con nợ”,

Thậm chí, hơn 3.800 thảo luận bày tỏ sự kinh ngạc và bức xúc vì khi rà soát lại thông tin với ngân hàng thì “tá hỏa” khi biết mình cũng là con nợ nhiều năm qua.

Không dừng ở thảo luận tập trung vào chủ thể là sự vụ này, những trải nghiệm không tốt với Eximbank cũng được khơi gợi lại, khi lượng thảo luận về chủ đề này chiếm hơn 5,5%.

Ngoài ra, người dùng đang có xu hướng cẩn trọng hoá trong việc mở thẻ chung và thẻ tín dụng nói riêng, với 1,57% thảo luận bày tỏ mất niềm tin vào thẻ tín dụng vì lo sợ thành con nợ "bất đắc dĩ".