Business Standard đưa tin, Mark Zuckerberg mới đây đã đánh mất 18 tỷ USD giá trị tài sản do cổ phiếu của Meta sụt giảm, nhờ đó giúp Elon Musk quay trở lại vị trí người giàu thứ 3 thế giới.

Cổ phiếu Meta đã giảm 11% vào ngày 25/4 tại New York (Mỹ) sau khi công ty truyền thông xã hội cho biết doanh thu quý II/2024 có thể thấp hơn ước tính. Tài sản của Zuckerberg hiện ở mức 157 tỷ USD còn Musk đã bổ sung thêm 5,8 tỷ USD tài sản lên 184 tỷ USD nhờ cổ phiếu Tesla tiếp tục tăng sau báo cáo thu nhập.

Vượt Elon Musk chưa được bao lâu, Mark Zuckerberg đã đánh mất ngôi tỷ phú giàu thứ 3 thế giới khi cổ phiếu Meta sụt giảm
Elon Musk một lần nữa lại giàu có hơn ông chủ Meta. Ảnh: Getty Images

Vào đầu tháng này, hai tỷ phú đã có sự thay đổi ngôi vị khi Zuckerberg lần đầu tiên vượt qua Musk kể từ năm 2020 để trở thành người giàu thứ 3 thế giới. Điều này xảy ra sau thông tin doanh thu xe điện của Tesla giảm trong 3 tháng đầu năm 2024.

Được biết đây là lần giảm mạnh nhất của cổ phiếu Meta kể từ tháng 10/2022, công ty đã tăng ước tính chi tiêu trong năm và dự kiến doanh thu quý II/2024 thấp hơn kỳ vọng của Phố Wall. Động thái này một lần nữa khiến các nhà đầu tư đặt ra câu hỏi rằng liệu đầu tư vào vũ trụ ảo cuối cùng có mang lại lợi nhuận hay không .

Dù vậy, cổ phiếu này vẫn tăng 25% trong năm và đang giao dịch gần mức cao nhất mọi thời đại trong tháng qua, phản ánh sự phấn khích xung quanh AI.

Trong khi đó, cổ phiếu của Tesla cũng tăng thêm 17% tính đến ngày 25/5. Gần đây, Elon Musk tuyên bố Tesla sẽ cung cấp các loại xe điện rẻ hơn ngay trong năm nay, xoa dịu lo ngại về kết quả thu nhập đáng thất vọng và triển vọng tăng trưởng giảm sút. Cổ phiếu này có diễn biến tệ nhất trong chỉ số S&P 500 trước đợt tăng giá, giảm đến 42% khi đóng cửa ngày 23/4.

Theo Business Standard, Musk có được sự giàu có chủ yếu từ cổ phần trong Tesla, cũng như trong Space Exploration Technologies và mạng xã hội X. Còn tài sản của Zuckerberg phần lớn gắn liền với cổ phiếu Meta.