Honda PCX Electric

PCX Electric là bước đầu tiên của Honda vào phân khúc xe điện cao cấp tương đương với dòng PCX nổi tiếng. Với thiết kế sang trọng, đầy đủ tiện nghi, xe được trang bị hai viên pin 50,4 V/20,8 Ah có thể tháo rời, cung cấp khoảng 41 km di chuyển mỗi viên và sạc đầy trong 6 giờ. Động cơ điện công suất danh định 980 W và có thể đạt tối đa 4.200 W, cho tốc độ tối đa 67 km/h.

Xe máy điện Honda phủ sóng toàn cầu, có mẫu chỉ 14 triệu đồng phù hợp với học sinh
PCX Electric

Tuy đã từng được giới thiệu nhưng PCX Electric vẫn chưa được phân phối chính thức tại thị trường Việt Nam.

Honda ICON e:

ICON e: được sản xuất ngay tại Việt Nam, hướng tới nhóm người dùng học sinh và đô thị với mức giá khởi điểm 26,9 triệu đồng (chưa bao gồm pin). Điểm nổi bật là mô hình thuê pin: người dùng có thể sở hữu xe mà không cần mua pin, chỉ trả phí thuê 350.000 đồng/tháng không giới hạn quãng đường đi.

Xe máy điện Honda phủ sóng toàn cầu, có mẫu chỉ 14 triệu đồng phù hợp với học sinh
Honda ICON e:

Xe trang bị pin lithium‑ion chuẩn IP67, dung lượng 1,5 kWh (48 V, 30,6 Ah), cho quãng đường thực tế khoảng 71 km theo thử nghiệm nội bộ. Thời gian sạc từ 0–100% mất khoảng 8 giờ; sạc từ 25–75% mất 3,5 giờ. Ngoài ra, ICON e: còn có màn hình kỹ thuật số, đèn LED, cổng USB thiết kế hiện đại và tiện dụng, phù hợp với giao thông đô thị.

Honda CUV e:

CUV e: là xe điện hạng phổ thông của Honda tại Việt Nam, được xem như mẫu “Lead phiên bản điện” vì hình dáng khá tương đồng Honda Lead truyền thống. Có cả xe mới và xe thuê lại (cũ), mức giá thuê xe mới từ 8,8 triệu đồng/6 tháng, xe cũ (trên 6 tháng sử dụng hoặc >2.500 km) bắt đầu từ 4,2 triệu đồng/3 tháng.

Xe máy điện Honda phủ sóng toàn cầu, có mẫu chỉ 14 triệu đồng phù hợp với học sinh
Honda CUV e:

Điểm ấn tượng là chỉ với 6,4 triệu đồng (bao gồm đặt cọc), người dùng có thể “mang xe về”. Pin MPP (Mobile Power Pack e:) tháo rời, hai pack mỗi pack ~1,3 kWh, tổng cộng khoảng 2,6 kWh năng lượng khi đầy, cho xe đi được khoảng 73 km. Động cơ công suất tối đa 6 kW (8 mã lực), mô men xoắn 22 Nm; tốc độ tối đa tới 80 km/h với ba chế độ lái: tiêu chuẩn, thể thao và tiết kiệm.

Honda U‑Go

Được phát triển bởi liên doanh Wuyang Honda tại Trung Quốc, U‑Go là mẫu xe điện cỡ nhỏ hướng đến thị trường nội địa và một số nước xuất khẩu. Pin lithium‑ion 48 V, 30 Ah (1,44 kWh), có thể nâng cấp thêm pin thứ hai để tăng quãng đường di chuyển.

Xe máy điện Honda phủ sóng toàn cầu, có mẫu chỉ 14 triệu đồng phù hợp với học sinh
Honda U‑Go

Công suất danh định 1.200 W và tối đa 1.800 W, vận tốc tối đa 53 km/h. Quãng đường di chuyển ước tính khoảng 65 km cho một viên pin (với người trọng lượng 75 kg di chuyển ở tốc độ 35 km/h). Giá niêm yết trong nước Trung Quốc khoảng 7.999 nhân dân tệ, tương đương gần 29,1 triệu đồng.

Honda U‑Be

U‑Be là mẫu xe phù hợp hơn cho học sinh hoặc nhu cầu di chuyển ngắn trong đô thị. Tốc độ giới hạn 25 km/h, động cơ công suất danh định chỉ 350 W. Pin lithium‑ion 48 V, 24 Ah (tương đương ~1,15 kWh) có thể tháo rời, cho quãng đường lên tới 80 km.

Giá tại Trung Quốc khoảng 3.799 nhân dân tệ (~14 triệu đồng), trong khi các đơn vị nhập khẩu tư nhân về Việt Nam đưa ra mức giá khoảng 25 triệu đồng. Dù không phân phối chính hãng, nhưng U‑Be vẫn là lựa chọn hấp dẫn nhờ giá rẻ và phù hợp với người hạn chế tốc độ, nhu cầu di chuyển ngắn.

Xe máy điện Honda phủ sóng toàn cầu, có mẫu chỉ 14 triệu đồng phù hợp với học sinh
Honda U‑Be

Các mẫu xe điện Honda trên toàn cầu cho thấy sự đa dạng trong chiến lược: từ dòng sang trọng như PCX Electric, đến xe thuê tiện lợi như ICON e: và CUV e:, hoặc xe giá rẻ, phù hợp cho từng nhóm người dùng cụ thể như U‑Go và U‑Be. Mỗi mẫu có điểm mạnh rõ rệt: pin tháo rời, sạc linh hoạt, mô hình thuê tiết kiệm đầu tư ban đầu, thiết kế thân thiện đô thị.

Tại Việt Nam, sự xuất hiện của ICON e: và CUV e: mở ra cơ hội tiếp cận xe điện với chi phí ban đầu thấp, phù hợp cho người dùng đô thị. Trong khi đó, những mẫu chưa phân phối chính thức vẫn gợi mở tiềm năng trong tương lai, tùy vào định hướng phát triển của Honda tại thị trường Đông Nam Á.