Qua tìm hiểu được biết, cụm từ “đúng nhận sai cãi” xuất phát từ những clip TikTok của một người phụ nữ được cho là cô đồng tên là T.H đang làm việc tại Kinh Môn (Hải Dương). Phong cách đặc trưng trong các video của cô này trên TikTok là vừa bổ cau vừa xem bói. Kèm theo đó chính là câu nói cửa miệng “đúng nhận sai cãi” của cô này sau mỗi lần “phán” về lá số tử vi bản mệnh. Với tốc độ nói nhanh không vấp, giọng điệu dứt khoát, tài khoảng @truonghuong999 nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng trên nền tảng mạng xã hội TikTok và thu hết lượt tương tác cao.

Nhiều lời cô đồng này phán rất chắc nịch về những điều gần như hiển nhiên và mang tính chất chung chung, như:

"Ở đâu đây, lại Bắc Giang, được cái mũi tử tế chỉ khổ tại cái tâm, đúng nhận sai cãi". Bên kia rụt rè đáp "Vâng ạ!". Cô phán tiếp: "Hồng nhan bạc phận, nữ tử bạc bẽo, cũng khổ về tâm lắm, rơi nước mắt âm thầm một mình không ai thấu hiểu cho mình. Đúng nhận sai cãi cho tôi cái nào!..."

"Không có các cụ đỡ cho thì giờ mồ yên mả đẹp, đỏ hương cứ ngồi mà ngắm chuối xanh với gà khoả thân thôi. Đúng nhận sai cãi cho tôi cái.

“Cuộc đời anh vào sinh ra tử, chết đi sống lại cũng có rồi. Không có các cụ nhà mình đỡ cho thì…:

Hiện tài khoản này có hơn 169.800 người theo dõi cùng hơn 936.000 lượt yêu thích trên TikTok, hai thông số này liên tục tăng vọt theo từng giờ. Các video đăng tải cũng nhận được lượt xem lớn, dao động từ 100.000 đến vài triệu lượt xem, có video hơn 10,2 triệu lượt xem.

Bên cạnh đó, rất nhiều TikToker, Youtuber cũng đã diễn lại màn ”xem bói online” của cô T.H với các đoạn clip như bổ các loại quả như mít, nho, sầu riêng, dừa…và dự đoán về gia thế, công việc, tình duyên.

Xem bói online “đúng nhận sai cãi”: Cảnh báo mê tín dị đoan

Nhiều TikToker, Youtuber diễn lại cảnh xem bói online. Ảnh minh hoạ

Bên cạnh là trào lưu bắt chước mua vui, nhiều độc giả cũng cảnh báo mọi người cần hết sức tỉnh táo trước các trò bói toán, mê tín dị đoan. Vì vậy, các bạn trẻ “vui thôi, đừng vui quá”, không sa đà vào bói toán có thể dẫn đến hệ lụy khôn lường.

Không phải đến thời điểm hiện tại, những clip xem bói có dấu hiệu mê tín dị đoan như cô đồng T.H mới được lan truyền rầm rộ trên mạng xã hội. Trên thế giới, thực trạng xem bói online đã trở thành hiện tượng nhức nhối. Trang Vtcynic từng cảnh báo về việc nhiều người trẻ hiện nay quá tin tưởng vào các video xem bói, coi tarot trên mạng xã hội để quyết định mọi việc trong cuộc sống.

Thực tế, không ít người mê xem bói đã bị kẻ xấu lợi dụng. Nhẹ thì bị rơi vào trạng thái lo lắng, thấp thỏm, bất an và sợ hãi. Nặng thì bị lừa gạt đến thân bại danh liệt, tiền mất tật mang.

Có những trường hợp việc hành nghề mê tín, dị đoan còn đi kèm với hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Cụ thể, người nào đó nói ra thông tin về bói toán, tướng số thiếu cơ sở khoa học khiến đối phương lo sợ đến mức phải đặt tiền để "hóa giải" thì đó là dấu hiệu lừa đảo.

Bói toán sẽ không là mê tín dị đoan nếu chúng ta coi đó là lời khuyên để tham khảo, hay một cách giải tỏa nhu cầu tinh thần để có thêm niềm tin vào cuộc sống.

Hãy luôn tỉnh táo và đặt ra những giới hạn cho mình, bởi hậu quả sẽ không chỉ là sự mất mát về thời gian và tiền bạc, mà còn dễ khiến bạn trở thành nạn nhân của lừa đảo tiền bạc, lợi dụng niềm tin để kiếm chác.