Tại thông báo mới nhất, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) cho biết sẽ bố trí nhân sự hỗ trợ thu nhập sinh trắc học vào thứ 7, chủ nhật (ngày 29/6 và 30/6) tại một số điểm giao dịch.

Theo danh sách đính kèm, có tổng cộng 189 chi nhánh được ngân hàng hỗ trợ cài đặt sinh trắc học vào 2 ngày cuối tuần.

Ngoài ra, BIDV vẫn sẽ hỗ trợ cài đặt sinh trắc trong tất cả các ngày làm việc tại tất cả các điểm giao dịch của BIDV trên toàn quốc.

Theo Quyết định 2345/QĐ-NHNN, kể từ ngày 1/7, những tài khoản ngân hàng thực hiện giao dịch trực tuyến có giá trị trên 10 triệu đồng/giao dịch hoặc tổng giá trị chuyển tiền trên 20 triệu đồng/ngày sẽ áp dụng phương thức xác thực sinh trắc học qua BIDV SmartBanking.

Ngân hàng lưu ý, để tránh rủi ro giả mạo, người dân không thực hiện cài đặt sinh trắc học qua bất kỳ kênh nào khác ngoài 2 hình thức nêu trên.

Bên cạnh đó, nhằm đáp ứng quy định của pháp luật về sinh trắc học, BIDV sẽ cập nhật SmartBanking phiên bản mới dự kiến từ 23h00 ngày 29/6 đến 03:00 ngày 30/6, trong thời gian này các giao dịch trên ứng dụng có thể bị gián đoạn tạm thời.

189 chi nhánh BIDV mở cửa cuối tuần để hỗ trợ khách hàng thu thập sinh trắc học
Các bước cài đặt sinh trắc học trên BIDV SmartBanking (Ảnh: BIDV)

Hiện, các ngân hàng đang gấp rút thu thập dữ liệu sinh trắc học của khách hàng theo Quyết định 2345. Để thực hiện cài đặt sinh trắc học trên BIDV SmartBanking, người dân thực hiện các bước sau đây:

Bước 1: Truy cập tính năng “Cài đặt sinh trắc học” trên ứng dụng BIDV SmartBanking

Bước 2: Tích chọn các chức năng, nhập hạn mức tối thiểu cần xác thực bằng sinh trắc học 1 màn hình

Bước 3: Chụp 2 mặt của CCCD gắn chip

Bước 4: Đọc thông tin trên CCCD gắn chip. Tại bước này, người dân người dân đặt lưng điện thoại gần với chip của CCCD để đọc và xác thực thông tin với Bộ Công an.

Bước 5: Chụp ảnh khuôn mặt để hoàn tất cài đặt