BRICS đang đẩy nhanh quá trình phi USD hóa trong năm nay. Khối này không ngần ngại thách thức đồng USD và thúc đẩy các đồng nội tệ trong thương mại toàn cầu. Được biết, 9 quốc gia trong nhóm đang gây thêm áp lực lên đồng USD và mang lại hy vọng cho các quốc gia đang phát triển rằng đồng nội tệ có thể phát triển mạnh.

Theo Watcher.guru, Liên minh được cho là đang mời 21 quốc gia tham gia vào BRICS+ Forum (Diễn đàn BRICS+) được tổ chức trong tháng 6 này. Phái đoàn sẽ bao gồm lãnh đạo cấp địa phương như Thị trưởng, Phó Thị trưởng, người đứng đầu Công đoàn thành phố và Hiệp hội chính quyền địa phương từ 21 quốc gia. Được biết, BRICS đang hướng tới việc tiếp cận các cấp cơ sở của các quốc gia đang phát triển.

21 quốc gia, 200 quan chức bất ngờ được mời tham gia họp ngày 21/6: BRICS đã quyết tâm ‘tung đòn’ đẩy nhanh phi USD hóa?
BRICS được cho là đang mời 21 quốc gia tham gia vào BRICS+ Forum được tổ chức trong tháng 6 này

BRICS+ Forum dự kiến ​​diễn ra vào ngày 21/6/2024 tại vùng Kazan của Nga. Theo báo cáo, phái đoàn lãnh đạo địa phương lớn nhất sẽ đến từ Trung Quốc, Iran, Ấn Độ, Brazil và Nam Phi. Ngoài ra, một phái đoàn gồm các Công đoàn địa phương từ Chile và Argentina sẽ thay mặt cho Nam Mỹ tham dự Diễn đàn.

Cũng có thông tin cho rằng một phái đoàn gồm các Công đoàn địa phương và lãnh đạo từ Kazakhstan, Uzbekistan, Tajikistan, Belarus và Azerbaijan cũng sẽ tham dự Diễn đàn BRICS+ năm nay. Diễn biến này cho thấy các nước đang phát triển coi liên minh BRICS là khối có thể giúp nền kinh tế của họ phát triển mạnh.

“Khoảng 200 Thị trưởng, Phó Thị trưởng, người đứng đầu các Công đoàn thành phố và Hiệp hội chính quyền địa phương từ 21 quốc gia sẽ đến Kazan để tham gia Diễn đàn BRICS+. Diễn đàn sẽ được tổ chức vào ngày 21 tháng 6 năm 2024”, thông cáo báo chí viết.