Muốn thành công như CEO Apple Tim Cook, hãy đọc 6 cuốn sách được ông gợi ý này

Hầu hết những người thành công đều thích đọc sách, và họ đọc rất nhiều. Các tỷ phú càng không phải ngoại lệ.

Elon Musk, một trong những doanh nhân truyền cảm hứng nhất thời đại, người đứng sau Tesla, SpaceX và SolarCity, nói rằng ông giành khoảng 10 giờ mỗi ngày cho việc đọc khi còn đi học. Khi được hỏi ông đã học cách chế tạo tên lửa như thế nào và có được tất cả các ý tưởng từ đâu, Musk trả lời: "Tôi đọc sách".

Và thói quen tương tự có thể được tìm thấy với những người thành công khác như Warren Buffett, Bill Gates, Mark Cuban, Oprah Winfrey, Jack Canfield, Anthony Robbins, Richard Branson, Mark Zuckerberg và nhiều nhân vật "sừng sỏ" khác.

CEO Apple Tim Cook cũng không phải trường hợp ngoại lệ. Dưới đây là 6 cuốn sách đã định hình nên tầm nhìn và giúp CEO hãng công nghệ đình đám nước Mỹ có được thành công như ngày hôm nay.

"To Kill A Mockingbird" - Harper Lee

Muốn thành công như CEO Apple Tim Cook, hãy đọc 6 cuốn sách được ông gợi ý này

Câu chuyện dành cho tuổi mới lớn mà Cook đọc khi còn là sinh viên kể về cách một luật sư bào chữa cho một người đàn ông da đen bị buộc tội cưỡng hiếp một cô gái da trắng nhưng đã bị oan.

Xuyên suốt cuốn tiểu thuyết kinh điển từng đoạt giải Pulitzer về tiểu thuyết năm 1961 của Harper Lee, vị luật sư này chia sẻ lời khuyên với các con của mình trong việc giải quyết các vấn đề về chủng tộc và giai cấp ở Deep South của thập niên 30.

“Tôi nghĩ cuốn sách này không chỉ dành cho các bạn học sinh nhỏ tuổi mà còn hướng tới tất cả chúng ta”, vị CEO nhấn mạnh.

"Shoe Dog: A Memoir by the Creator of Nike" - Phil Knight

Muốn thành công như CEO Apple Tim Cook, hãy đọc 6 cuốn sách được ông gợi ý này

“Đây là một cuốn sách kinh doanh nhưng đồng thời cũng có vai trò như một cuốn sách về cuộc sống. Tôi thực sự thích điều đó, nó thật tuyệt vời”, Tim Cook cho biết.

Thông qua hồi ký của nhà sáng lập Nike Phil Knight, cuốn sách self-help (sách phát triển bản thân) này tiết lộ những gì diễn ra đằng sau nỗ lực xây dựng tập đoàn đồ thể thao hàng đầu thế giới. Đồng thời, cuốn sách cũng bao gồm những bài học sâu sắc về cách để vượt qua nghịch cảnh và để lại dấu ấn của bạn trên thế giới.

Đầu năm nay, bộ phim "Air" ra mắt, kể câu chuyện về sự ra đời của những đôi giày đình đám Air Jordan, bao gồm cả những phân đoạn trích dẫn từ cuốn sách này. Bộ phim đánh dấu khoảnh khắc quan trọng trong lịch sử của thương hiệu thể thao trên màn ảnh rộng.

"When Breath Becomes Air" - Paul Kalanithi

Muốn thành công như CEO Apple Tim Cook, hãy đọc 6 cuốn sách được ông gợi ý này

"When Breath Becomes Air" là một cuốn sách tự truyện khám phá ý nghĩa cuộc sống của bác sĩ giải phẫu thần kinh trẻ tuổi người Mỹ Paul Kalanithi. Ông được chẩn đoán mắc bệnh ung thư phổi giai đoạn cuối và qua đời khi đang thực hiện cuốn sách.

Từng câu chữ của Kalanithi trong cuốn tự truyện đã gây được tiếng vang với rất nhiều người và nó cũng nằm trong danh sách sách phi hư cấu bán chạy nhất của New York Times suốt 68 tuần. Điều này giải thích tại sao Tim Cook phải thốt lên rằng: “Cuốn sách này thật phi thường”.

" I Am Malala" - Malala Yousafzai, Christina Lamb

Muốn thành công như CEO Apple Tim Cook, hãy đọc 6 cuốn sách được ông gợi ý này

“Tôi yêu câu chuyện và niềm đam mê của của Malala đối với việc giáo dục các bé gái. Công việc cô ấy làm thật đáng kinh ngạc”, Tim Cook bày tỏ.

" I Am Malala" là một cuốn tự truyện được viết bởi Malala Yousafzai, người trẻ nhất từng đoạt giải Nobel Hòa bình, kể về cách cô đấu tranh cho quyền được giáo dục của mình. Malala bị Taliban bắn vào đầu năm 2012 vì dám yêu cầu quyền tiếp cận giáo dục dành cho tất cả mọi người.

Được chắp bút cùng với nhà báo và tác giả người Anh Christina Lamb, cuốn sách ghi lại cuộc đời, hoạt động đấu tranh chống lại các âm mưu ám sát cô gái tuổi 15.

Được biết, Apple và Quỹ Malala đã công bố mối quan hệ hợp tác lâu dài vào năm 2018 để cung cấp giáo dục tiểu học cho khoảng 100.000 bé gái có hoàn cảnh khó khăn và Yousafzai kể từ đó cũng đã hợp tác với Apple TV+.

Biographies of Martin Luther King Jr. and Bobby Kennedy

Rõ ràng là Cook thích đọc sách phi hư cấu và đã chọn tiểu sử về các nhà hoạt động dân quyền Martin Luther King và Bobby Kennedy làm cuốn sách yêu thích của ông.

Tim Cook cho hay: “Tôi thích đọc tiểu sử của Martin Luther King và Bobby Kennedy, cũng như một số nhân vật vĩ đại đang thúc đẩy quyền công dân".