730 triệu cổ phiếu BCG Energy (BGE) sắp lên sàn UPCoM
Ảnh minh hoạ

Tổng công ty Lưu ký và Bù trừ chứng khoán (VSDC) vừa cấp giấy chứng nhận đăng ký chứng khoán và cấp mã chứng khoán cho CTCP BCG Energy với tên BGE.

Cụ thể, số lượng chứng khoán công ty đăng ký là 730 triệu đơn vị, tương ứng với giá trị đăng ký đạt 7.300 tỷ đồng. Bắt đầu từ ngày 18/6, VSDC nhận lưu ký số cổ phiếu đăng ký trên.

Trước đó, vào ngày 20/5, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã có công văn chấp thuận hồ sơ đăng ký đại chúng của công ty.

Tính đến hiện tại, Tập đoàn Bamboo Capital có 4 công ty đã đưa cổ phiếu lên sàb, bao gồm: Bamboo Capital (HoSE: BCG), Tracodi (HoSE: TCD), Dược Tiền Giang - Tipharco (HNX: DTG), BCG Land (UPCoM: BCR). Con số này sẽ tăng lên sau khi BCG Energy chính thức được giao dịch trên UPCoM.

Được biết, BCG Energy được thành lập vào năm 2017, là công ty phụ trách mảng năng lượng của Bamboo Capital.

Hiện nay, công ty đang có vốn điều lệ là 7.300 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu gần 10.000 tỷ đồng và tổng tài sản gần 20.000 tỷ đồng. Công ty đang vận hành khoảng 600MW điện mặt trời và là doanh nghiệp năng lượng tái tạo trong top 3 của Việt Nam.

Đáng chú ý, loạt dự án điện gió quy mô lớn, bao gồm: điện gió Đông Thành 1 (80MW), Đông Thành 2 (120MW) tại tỉnh Trà Vinh; Khai Long 1 (100MW) tại Cà Mau sẽ được công ty triển khai trong năm nay và dự kiến đưa vào vận hành trong năm 2025. Các dự án này một khi đi vào hoạt động sẽ giúp tăng thêm khoảng 53% tổng công suất phát điện cho công ty.

Công ty cũng đang vận hành các nhà máy điện mặt trời quy mô lớn là BCG Long An 1, BCG Long An 2, BCG Vĩnh Long, BCG Phù Mỹ và Krong Pa 2. Bên cạnh đó, công ty còn phát triển các hệ thống điện mặt trời áp mái tại nhiều tỉnh thành trên cả nước.