Nhận định chứng khoán 28/6: VN-Index chưa thoát xu hướng giằng co
Tổng hợp nhận định từ các công ty chứng khoán

Chứng khoán TPS: Trung lập - thị trường cần thêm tín hiệu

Thị trường tiếp tục giao động quanh vùng 1.260 điểm với thanh khoản thấp và bước vào vùng cân bằng giữa hai phe mua và bán, từ đó tạo một nền giá quanh ngưỡng 1.250 - 1.270 điểm.

TPS tiếp tục kỳ vọng vào việc thị trường có thể giữ được vùng giá này và hướng đến các kịch bản tươi sáng hơn. Vùng giá 1.260 điểm hiện đã có 3 phiên giao động và bứt phá không thành công. Ngưỡng này dần trở thành một vùng kháng cự trong ngắn hạn của chỉ số. Cây nến ngày 28/6 sẽ là cây nến kết thúc tuần và tháng, mang ý nghĩa quan trọng với xu thế của VN-Index trong trung hạn. Nhà đầu tư cần quan sát kỹ động thái của phiên giao dịch ngày mai (28/6). Việc VN-Index vượt lên vùng 1.280 điểm sẽ tạo ra các kịch bản tốt hơn cho thị trường trong ngắn hạn.

Chứng khoán MAS: Trung lập

VN-Index trải qua phiên giao dịch ảm đạm khi chỉ dao động quanh tham chiếu với biên độ hẹp. Mặc dù có những nỗ lực lấy lại sắc xanh trong phiên nhưng thị trường vẫn đóng cửa với sắc đỏ bao trùm. Kết phiên, VN-Index giảm 2,15 điểm (-0,17%) đạt mức 1.259 điểm. Tổng khối lượng khớp lệnh trên HSX ở mức thấp nhất từ đầu năm với hơn 469 triệu cổ phiếu, giảm hơn 20% so với phiên trước và đạt 12.310 tỷ đồng về giá trị.

Mặc dù phiên giao dịch giảm điểm nhưng điểm số kỹ thuật của MAS cải thiện từ mức -4 lên mức -2, trạng thái đánh giá trong ngắn hạn là trung tính.

Chứng khoán BSC: Tiêu cực - thị trường rủi ro

Thị trường giao dịch trong vùng 1.250 - 1.260 điểm cả ngày hôm nay trước khi đóng cửa tại mốc 1.259,09 điểm, giảm nhẹ hơn 2 điểm so với hôm qua. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tiêu cực với 12/18 ngành giảm điểm, trong đó ngành Dầu khí dẫn đầu đà giảm, bên cạnh đó ngành Ngân hàng, Dịch vụ tài chính cũng có phiên giao dịch tiêu cực. Ở chiều ngược lại, ngành Bảo hiểm, Bán lẻ có phiên giao dịch tích cực. Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này bán ròng hơn 1.000 tỷ đồng trên sàn HSX.

Thị trường vẫn còn nhiều rủi ro, nhà đầu tư nên giao dịch cẩn trọng.

Chứng khoán Yuanta: Tiêu cực - thị trường tiếp tục giảm điểm

Thị trường có thể sẽ tiếp tục đà giảm trong phiên kế tiếp. Đồng thời, Yuanta đánh giá rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức cao trong bối cảnh thanh khoản suy yếu cùng với đó là tâm lý nhà đầu tư vẫn đang bi quan với diễn biến thị trường hiện tại, đây chỉ là nhịp hồi kỹ thuật và mức chiết khấu của thị trường vẫn chưa quá hấp dẫn trong ngắn hạn.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức giảm. Do đó, nhà đầu tư có thể tiếp tục cơ cấu danh mục và hạ dần tỷ trọng cổ phiếu về mức 40 - 45% danh mục, đặc biệt các nhà đầu tư chưa nên mua mới trong giai đoạn này.

Chứng khoán KB: Tiêu cực - rủi ro giảm điểm lấn át

Sau các nhịp kiểm định cung - cầu trong ngày thất bại khi không thể kích hoạt được phản ứng bán tháo mạnh, hay tăng điểm quyết liệt, trạng thái thị trường đang dần có xu hướng đi ngang với thanh khoản nhỏ giọt, cho thấy hoạt động giao dịch đang có phần bị động.

Mặc dù vậy, rủi ro giảm điểm vẫn đang có phần lấn át hơn khi nhiều cổ phiếu trụ vẫn đang cho thấy quán tính điều chỉnh chưa kết thúc. Nhà đầu tư được khuyến nghị tránh mua lại quá sớm, chỉ giải ngân 1 phần tỷ trọng nhỏ trading quay vòng cho các vị thế đang nắm giữ tại khi chỉ số lui về vùng hỗ trợ đã đề cập.