Financial Times đưa tin, ông Donald Trump đã huy động được 12 triệu USD trong một một buổi gây quỹ của các nhà đầu tư mạo hiểm và doanh nhân hàng đầu ở San Francisco. Động thái này đánh dấu bước tiến quan trọng cho thấy vị cựu Tổng thống Mỹ đã và đang “xâm nhập” vào thành trì của Đảng Dân chủ.

Sư kiện này quy tụ nhiều nhà đầu tư từ Thung lũng Silicon - những người không đồng tình với chính sách của chính quyền ông Biden và được tổ chức bởi nhà đầu tư David Sacks tại biệt thự trị giá 20 triệu USD của ông.

Bất ngờ 'gió đã đổi chiều': Ông Donald Trump thắng lớn ở thành trì của Đảng Dân chủ
Ông Donald Trump đã huy động được 12 triệu USD trong một một buổi gây quỹ của các nhà đầu tư mạo hiểm và doanh nhân hàng đầu ở San Francisco

Theo Reuters, một nguồn thạo tin cho hay vé cao nhất của buổi gây quỹ có giá khoảng 500.000 USD và đã được bán hết. Jacob Helberg, Giám đốc điều hành cấp cao của Palantir, người gần đây đã tuyên bố quyên góp 1 triệu USD cho chiến dịch tranh cử của ông Trump - sau khi quyên góp cho ông Biden trong cuộc bầu cử năm 2020 - nằm trong số những người được nhìn thấy đến biệt thự tham dự sự kiện. Người phát ngôn chiến dịch tranh cử của ông Trump cho biết có hơn 100 người tham dự.

Khi ông Trump đến thăm San Francisco lần cuối vào năm 2019, ông đã phải đối mặt với đám đông người biểu tình. Ngược lại, trước khi ông đến vào tuần này, một nhóm những người ủng hộ ông đã tụ tập quanh khu dân cư của Sack, hô vang “Mỹ, Mỹ, Mỹ”; “Chúng tôi muốn Trump” và vẫy cờ Mỹ. Một người cho biết: “Như bạn có thể thấy, gió đã đổi chiều ở San Francisco”.

Bất ngờ 'gió đã đổi chiều': Ông Donald Trump thắng lớn ở thành trì của Đảng Dân chủ
Năm 2020, Tổng thống Joe Biden từng giành được 85% số phiếu bầu tại thành phố San Francisco, tuy nhiên, có vẻ đang có nhiều người tại đây chuyển sang ủng hộ ông Trump

Luật sư Harmeet Dhillon viết trên X: “Đây là một sự ủng hộ đáng kinh ngạc dành cho cựu Tổng thống đến từ Đảng Cộng hòa”. Năm 2020, Tổng thống Joe Biden từng giành được 85% số phiếu bầu tại thành phố San Francisco, tuy nhiên, có vẻ đang có nhiều nhà đầu tư mạo hiểm tại đây chuyển sang ủng hộ ông Trump.

Ryan Selkis, Giám đốc điều hành và người sáng lập Messari, người đã tham dự sự kiện này, nói với Financial Times rằng ông Trump đã nói về trí tuệ nhân tạo, năng lượng và tiền điện tử.

Helberg cũng nói cựu Tổng thống sẽ “cứu AI và tiền điện tử khỏi xu hướng bóp nghẹt của chính quyền ông Biden”.

Theo đó, Trevor Traina, cựu đại sứ Mỹ tại Áo và hiện là lãnh đạo ngành công nghệ tại San Francisco chia sẻ: “Ông Trump tuyên bố mình sẽ là Tổng thống tiền điện tử”.

Giới tiền điện tử đang tìm cách tác động đến giới chính trị Mỹ khi lĩnh vực này đang bị siết chặt quản lý. Jacob Helberg, cố vấn tại công ty phân tích dữ liệu Palantir nhấn mạnh cuộc chiến chống lại tiền điện tử của Tổng thống Biden - Gensler có thể sẽ chấm dứt trong vòng chỉ sau một giờ nếu ông Trump tái đắc cử.

Tuy nhiên, bất chấp sự chuyển hướng sang cựu Tổng thống, vẫn có một nhóm các nhà tài trợ ở trung tâm Thung lũng Silicon ủng hộ ông Biden và đang dẫn đầu một cuộc phản công gay gắt chống lại ông Trump, bao gồm cả nhà đầu tư mạo hiểm Vinod Khosla và Reid Hoffman, đồng sáng lập LinkedIn.

Ông Trump hiện đang tiếp tục chuyến công du bờ Tây của mình với một sự kiện ở Los Angeles vào thứ 6, sau đó là buổi gây quỹ ở Newport Beach.