Theo nguồn tin Cường “Đô‑la” mua chiếc xe từ tháng 2 năm nay. Lúc rao bán, xe mới chỉ chạy khoảng 1.095km (680 miles) và được chốt đơn ngay sau 1 giờ.
Chỉ trong vòng ba tháng, Cường “Đô‑la” đã rót hàng trăm triệu đồng để biến chiếc 86 thành một tác phẩm thực sự, cả về hiệu năng lẫn thẩm mỹ. Mâm Rays TE37 S‑Plus 18″ sơn vàng đồng, nổi bật với thiết kế chấu đơn to bản, thể hiện sự cứng cáp và cá tính của xe. Hệ thống phanh sáu piston GRMN Master Nurburgring Limited Edition, vốn thường chỉ dành cho các dòng xe đua, đảm bảo khả năng chịu tải và hiệu quả phanh tối ưu.
Phuộc Ohlins Road & Track, thương hiệu Thụy Điển nổi tiếng với độ ổn định và êm ái, kết hợp cùng lốp hiệu suất siêu cao. Bộ pô Tomei titanium, kèm header chất liệu titanium, không chỉ tăng âm thanh, mà còn giảm trọng lượng, tăng sức mạnh cho nắp ống xả và tiếng “tiếng thở” mỗi khi tăng tốc. Ốp máy carbon Armaspeed trong khoang động cơ, gia tăng độ thẩm mỹ và chống nóng hiệu quả.
Hy sinh vẻ bóng bẩy, Cường chọn những trang bị mang đến trải nghiệm vận hành đáng giá, đưa chiếc 86 lên tầm một xe thể thao thực thụ.
Toyota 86 sở hữu kích thước nhỏ gọn với chiều dài 4.240 mm, rộng 1.775 mm, cao 1.320 mm và trục cơ sở 2.570 mm. Dáng fastback 2+2 thêm vào đó tạo nên thiết kế khí động học, thân hình cân đối ngay cả khi được “độ nhẹ” với cản trước, khuếch tán gió sau và cụm đèn chi tiết. Tất cả tạo thành một tổng thể thể thao, gọn gàng nhưng chững chạc hơn mẫu nguyên bản.
![]() |
Chiếc Toyota 86 của Cường "Đô-la" đã được trang bị lại, trở thành siêu phẩm. Ảnh minh họa |
Ngoại thất sau khi nâng cấp mang lại vẻ tinh tế, kết hợp cùng dàn phụ kiện hiệu năng cao đã khiến chiếc xe nổi bật giữa đêm, không cố tình phô trương, nhưng vẫn gây chú ý như một chiến binh có hồn.
Là tâm điểm của mọi nâng cấp, động cơ 2.0 lít FA20 I4 phun nhiên liệu trực tiếp vốn đã sản sinh 204 mã lực tại 7.000 vòng/phút và mô-men xoắn 212 Nm tại 6.400–6.800 vòng/phút, kết hợp cùng hộp số sàn 6 cấp. Thời gian tăng tốc 0–100 km/h khoảng 7,6 giây—đủ cho cảm giác đua xe đường phố.
Nhưng với dàn đồ chơi như phuộc Ohlins, phanh GRMN và mâm Rays, chiếc xe không còn mang dáng một chiếc coupe thể thao phổ thông. Nó trở thành một bản độ chất lượng, phản ứng nhanh, vào cua chuẩn, vào đường thẳng mượt mà và quan trọng nhất: âm thanh ống xả titanium mỗi khi tăng tua.
Cường “Đô‑la” không chỉ ngẫu hứng mang chiếc 86 đi trải nghiệm “1 nơi bí mật”, mà còn giữ kín cả trước vợ là Đàm Thu Trang. Pha này cho thấy phong cách chơi xe tự tại, không cầu kỳ phô trương và đánh giá cao trải nghiệm lái độc bản. Trong khi giới chơi xe thường tìm đến supercar để “show”, Cường lại lựa chọn sự giản dị, chuyên tâm vào cảm xúc cá nhân.
Từ khi mang về Lamborghini Gallardo đầu tiên vào năm 2007 cho đến hiện tại với garage gần chục siêu xe trị giá gần 100 tỷ đồng, Cường luôn định vị mình là người tiên phong am hiểu và tiếp cận sớm các mẫu xe hiếm. Với Toyota 86, anh chứng minh rằng đam mê của mình không chỉ nằm ở giá trị thương hiệu, mà còn ở trải nghiệm lái, nâng cấp và tự do cá nhân.